Chelsea - Crystal Palace : Giăng bẫy tại Stamford Bridge

Duy Thái - Thụy Anh| 08/11/2019 16:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi cầm hòa Ajax với tỉ số 4 - 4 tại Champions League, Chelsea tiếp tục trở lại sân nhà Stamford Bridge để tiếp đón đối thủ ưa thích là Crystal Palace tại vòng 12, giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Giữa tuần qua, Chelsea đã biến Champions League trở thành sân khấu của riêng mình khi trở thành nhân vật chính trong trận cầu “điên rồ” với Ajax trong khuôn khổ vòng bảng. Mặc dù bị dẫn trước tới 4 – 1 trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức, thế nhưng đoàn quân của Lampard vẫn biết cách tạo nên màn gỡ hòa cực kì cảm xúc. Lần lượt đội trưởng Cesar Azpilicueta, Jorginho và măng non Recce James đem về 3 bàn thắng ngay trong hiệp hai trong sự bất lực của các cầu thủ Ajax. Ngôi sao 20 tuổi Reece James còn vinh dự đi vào lịch sử CLB khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở đấu trường danh giá Champiosn League.

 “Những đứa trẻ nhà Lampard” đang dần chứng tỏ bản thân là một đội bóng bản lĩnh, lì lợm và gai góc nhưng cũng thăng hoa không kém. Và sự hưng phấn ấy rất có thể sẽ được Willian và các đồng đội tiếp tục thể hiện trong cuộc tiếp đón Crystal Palace vào ngày mai.

Với 5 chiến thắng liên tiếp, Chelsea đang vững chắc ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League, nhiều hơn 6 điểm so với đội xếp sau là Arsenal.

Chelsea - Crystal Palace : Giăng bẫy tại Stamford Bridge

Chelsea đã một trận đấu cảm xúc trước Ajax ở Champions League.

Mặc dù mới đây họ đã để thua Manchester United tại cúp Liên đoàn, đồng thời rơi vào thế khó sau khi bị Ajax cầm hòa trên sân nhà thế nhưng không thể phủ nhận Chelsea của Lampard đang dần tốt lên từng ngày. Kể từ sau thất bại 0-4 ngày khai màn Premier League, đội chủ sân Stamford Bridge đã lầm lũi tiến một mạch từ vị trí giữa bảng xếp hạng lên vị trí thứ 4. Trong một mùa giải mà Chelsea bị cấm chuyển nhượng, những măng non như Tammy Abraham, Mason Mount hay Fiyako Tomori đang chơi rất lên chân và dần trở thành nguồn sống của Chelsea. Đặc biệt, tiền đạo 22 tuổi Abraham còn đang nằm trong top những chân sút tốt nhất của Ngoại hạng Anh mùa này, đứng ngang hàng với những Aguero, Harry Kane,… CĐV của đội bóng Tây London không thể đòi hỏi gì thêm ở Lampard khi mà đoàn quân do ông dẫn dắt đã giành trọn vẹn điểm số kể từ ngày 28/9 cho đến hiện tại.

Chuỗi thành tích ấn tượng tại giải quốc nội phần lớn là do sự tiến bộ của Chelsea qua từng trận đấu. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận lịch thi đấu có phần dễ thở với Frank Lampard và các học trò khi mà họ chỉ phải gặp những đội ở tầm trung. Có thể thấy những Brighton, Southampton, Newcatlse hay Burnley, Watford không phải là đối thủ quá ư khó chịu. Chính việc không phải chạm trán các đội trong top 6 quá nhiều giai đoạn này giúp cho Lampard có cơ hội hoàn thiện đội hình và có sự chuẩn bị cho giai đoạn khắc nghiệt phía trước.

Do đó, cuộc tiếp đón Crystal Palace ngay trên sân nhà tới đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Chelsea giành trọn 3 điểm. Qua đó làm bàn đạp cho màn đụng độ khó khăn với nhà ĐKVĐ Man City ở vòng đấu kế tiếp.

Chelsea - Crystal Palace : Giăng bẫy tại Stamford Bridge

Crystal Palace đã để thua 7 trên 10 trận khi gặp Chelsea.

Về phía Crystal Palace, đoàn quân của HLV Roy Hodgson đã bị rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng sau trận thua trước Leicester ở vòng đấu trước. Tuy nhiên Palace có nguy cơ tụt xuống vị trí thứ 10 nếu như họ thất thủ trước Chelsea hoặc Man United giành chiến thắng trước Brighton & Hove Albion. Khoảng cách giữa hai đội lúc này chỉ là 2 điểm và hoàn toàn có thể bị san lấp sau vòng đấu này.

Mặc dù có những màn thể hiện không hề tồi trước Man City và Arsenal, thế nhưng Chelsea lại là một thử thách hoàn toàn khác biệt. Đây là đối thủ kị giơ của The Eagles theo đúng nghĩa đen của nó khi mà 10 lần đối đầu gần nhất, Chelsea giành chiến thắng tới 7.

Trong 6 trận đấu đã qua, hàng công của Palace chỉ ghi được vỏn vẹn 7 bàn, trong khi đó của Chelsea là 13, tức là gần gấp đôi. Roy Hodgson và các học trò có lí do để phải lo lắng khi mà 3 trận vừa qua họ không biết đến mùi chiến thắng. Bởi thế chuyến làm khách tới Stamford Bridge vào ngày mai được dự đoán sẽ lại là một kết quả bất lợi nữa cho đội chủ sân Sellhurst Park. Và Chelsea cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội để nâng cách biệt với Arsenal lên thành con số 9.

Thông tin lực lượng:

Chelsea: Rudiger, Loftus-Cheek chấn thương. Jorginho bị treo giò. Mount bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Crystal Palace: Wickham, Sakho chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Arrizabalaga; Azpilicueta, Zouma, Tomori, Ermeson; Kante, Kovacic; Willian, Barkley, Hudson-Odoi; Abraham.

Crystal Palace: Guaita; Ward, Tomkins, Cahill, Van Aanholt; McCarthy, Kouyate, Milivojevic; Schlupp, Zaha, Ayew.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea - Crystal Palace : Giăng bẫy tại Stamford Bridge