Aubameyang - Vua săn bàn mới của Bundesliga

Mạnh Nguyễn| 12/11/2015 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

21 bàn thắng trong 19 lần ra sân là những gì Pierre-Emerick Aubameyang có được trong mùa giải này. Nhiều hơn cả số bàn thắng của những tay săn bàn hàng đầu như Ronaldo hay Messi.

Trong buổi trả lời phỏng vấn với L'Equipe, tiền đạo đang khoác áo Dortmund nói rằng: “Tôi nói với bản thân mình rằng tôi đang đi đúng hướng. Nếu nghĩ Ronaldo có thể ghi được 50 bàn ở một mùa giải thì tại sao tôi lại không thể. Tôi tin ông trời sẽ đáp ứng mong muốn trở thành một trong những tay săn bàn tốt nhất hành tinh của tôi”.

Bắt đầu mùa giải 2015/16, khi HLV Klopp ra đi, người kế nhiệm ông là HLV Thomas Tuchel đã hoàn toàn đặt sự tin tưởng của mình Pierre-Emerick Aubameyang. Và 21 bàn thắng trong số 19 lần ra sân là những gì cầu thủ người Gabon đáp lại. Aubameyang đang hồi sinh mạnh mẽ sau giai đoạn cầm chừng trước đó khi HLV Klopp loay hoay trong sự lựa chọn giữa anh và Immobile. Và mục tiêu 40 bàn thắng ở mùa giải 2015/16 với Aubameyang  có lẽ sẽ không quá xa vời.

Aubameyang - Vua săn bàn mới của Bundesliga

Pierre-Emerick Aubameyang - vua săn bàn mới của Bundesliga

Ngược dòng thời gian về năm 2013, ở thời điểm Aubameyang mới từ Saint-Etienne gia nhập Dortmund. Khi đó, trong tay HLV Klopp đang có những mũi nhọn sắc bén như Lewandowski, Ciro Immobile và Adrian Ramos. Những tên tuổi lớn như Lewandowski đẩy Aubameyang ra khỏi vị trí trung phong cắm sở trường của mình để dạt sang vị trí hỗ trợ bên cánh phải. Dù không phát huy được hết phẩm chất, nhưng anh cũng kịp mang về cho Dortmund 11 bàn thắng trong 15 trận đấu tại Bundesliga.

Mùa giải 2014/15, dù Dortmund có sa sút thì Aubameyang vẫn duy trì hiệu suất ghi bàn đều đặn với mức trung bình 152 phút/bàn. 26 bàn thắng cho Dortmund ở một mùa giải tệ hại là những gì người ta nhắc về Aubameyang -  một “bat man” với sự nhanh nhẹn, quyết đoán và khả năng chớp thời cơ săn bàn siêu tưởng.

Về với vị trí trung phong cắm sở trường với một người có thể chạy 30m trong 3,7 giây (nhanh hơn cả tốc độ xuất phát của Usain Bolt khi lập kỷ lục thế giới nội dung chạy 100 mét tại Berlin năm 2009) Aubameyang thỏa sức vẫy vùng. Hệ thống chiến thuật linh hoạt và chủ động của đội bóng vùng Ruhr dưới triều đại của Tuchel cũng giúp Aubameyang có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận vòng cấm địa và nhanh chóng ghi bàn. Ở thời điểm hiện tại, Aubameyang đã có 21 bàn thắng, nhiều hơn cả số bàn thắng của các chân sút hàng đầu như Lewandowski ( 17 bàn), Ronaldo (12 bàn) và Messi (6 bàn).

Aubameyang thời điểm này đã không còn là một máy chạy thuần túy. Cũng không chỉ là cầu thủ với cái tên dài rắc rối. Cầu thủ 26 tuổi hiện đang là niềm mơ ước của các tên tuổi lớn của làng bóng đá châu Âu như Arsenal, Barcelona… Thậm chí Arsenal còn đánh giá Aubameyang là mẫu tiền đạo mà đội bóng này chưa bao giờ có được kể từ khi “đứa con thần gió” Thierry Henry ra đi.

Có khá nhiều đồn đoán rằng Aubameyang sẽ theo thày cũ của mình là HLV Klopp về Liverpool. Cũng có thông tin cho biết anh sẽ đến Barcelona để thực hiện điều ước của người ông quá cố.  Nhưng gạt đi tất cả, Aubameyang đã ký với Dortmund một bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2020. Đó có lẽ là quyết định đúng đắn bởi ở Dortmund hiện tại, HLV Tuchel đang xây dựng lối chơi lấy anh là trung tâm, và điều đó đã giúp Aubameyang hồi sinh mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Aubameyang - Vua săn bàn mới của Bundesliga