Vụ tấn công bằng khí độc sarin -Kỳ 3: Asahara- kẻ giết người không ghê tay

Hoàng Hà| 23/03/2015 21:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các tín đồ cuồng tín đến với Aum những mong được giải thoát khỏi cuộc sống trần tục và học được cách nhìn thấu tương lai cũng như những khả năng thần bí khác. Tuy nhiên, mong ước này sớm bị tan vỡ.

Sau khi đã tạo được thanh thế cũng như tích lũy được nhiều tiền của, giáo chủ Asahara bắt tay vào việc lập ra các nội quy khắc nghiệt. Khi các tín đồ đã gia nhập Aum, phải tuyệt đối trung thành và nhất nhất tuân thủ mọi nội quy của giáo phái. Những người vi phạm bị trừng phạt ngay lập tức.

Asahara sẵn sàng thủ tiêu bất cứ tín đồ nào quay đầu lại với giáo phái cũng như những đối tượng phản đối hành động trái phép của Aum. Những người vi phạm bị trừng phạt vô cùng khắc nghiệt. Họ bị bỏ đói và bị rét, thậm chí nhiều người còn bị nhốt trong các xà lim không có thức ăn, giường ngủ và nghe bản ghi âm bài giảng của giáo chủ Asahara cả ngày lẫn đêm. Những người phạm tội nhẹ như ngủ quên trong lúc nghe giảng đạo cũng bị phạt tương tự.

Đồng thời, Asahara cũng đầu tư rất nhiều vào việc tìm kiếm các "nhân tài" để phục vụ cho một mưu đồ tấn công của hắn.

Vụ tấn công bằng khí độc sarin -Kỳ 3: Asahara- kẻ giết người không ghê tay

Katsuya Takahashi, một kẻ thân tín nhất của Asahara (trái) và ảnh người có ngoại hìnhh tương tự được cảnh sát Nhật công bố (phải)

Các tay chân thân tín nhất của Asahara phải kể tới Hideo Murai, một nhà vật lý học thiên thể tài ba; Seiichi Endo tốt nghiệp Đại học Kyoto danh tiếng, chuyên gia di truyền học với bằng tiến sĩ sinh học phân tử; Masami Tsuchiya, chuyên gia về hóa học hữu cơ; Fumihiro Joyu, một chuyên gia về viễn thông.

Có trong tay nhiều nhà khoa học và vật lý học tài ba, giáo chủ Asahara lên kế hoạch thành lập Bệnh viện các Vì sao và Viện khoa học vũ trụ. Bệnh viện gắn kết việc chữa trị bằng thuốc với các nguyên lượng cấp cao trong khi trung tâm khoa học thì có nhiệm vụ nghiên cứu các gen và máu người.

Đến đầu những năm 90, Asahara đã từng nỗ lực xâm nhập vào bộ máy chính quyền một cách hợp pháp. Hắn đã bỏ rất nhiều tiền của cho chiến dịch bầu cử vào quốc hội, tuy nhiên bản thân Asahara cũng như những tay chân do hắn hậu thuẫn đều thất bại thảm hại. Chính điều này đã khiến Asahara có một quyết định cực đoan: thế giới đầy tội lỗi này phải chết do đã không cho hắn ta cơ hội.

Qua nhiều công ty giả mạo, AUM đã mua được rất nhiều hóa chất độc hại để sản xuất nhiều loại chất độc. Việc chế tạo được diễn ra với qui mô lớn tại căn cứ chính của AUM dưới chân núi Fuji. Sau nhiều tháng nghiên cứu, các chuyên gia của Aum đã tìm ra một chất độc hoàn hảo vừa rẻ lại dễ sản xuất, đó là khí độc sarin.

Sarin là loại khí rất độc hại. Chỉ sau vài phút tiếp xúc với khí sarin, các nạn nhân bắt đầu bị chảy nước mũi, đau và co thắt ngực, nôn mửa và mất kiểm soát bàng quang, ruột và dẫn tới tử vong.

Theo lời Asahara, chất độc sẽ được phun trên bầu trời Tokyo, để có thể sát hại một lúc vài chục ngàn người. Sau đó các nhóm tu sĩ cảm tử sẽ tấn công chiếm các tòa nhà của chính phủ và quốc hội, mở đường cho một vị lãnh đạo mới – đó là giáo chủ Asahara.

Tuy nhiên do gặp phải trục trặc kỹ thuật cùng một số khó khăn khác, kế hoạch này đã không thể thực hiện, song điều đó không làm giảm đi giấc mơ tham vọng của Asahara mà ngược lại càng thôi thúc hắn thực hiện kế hoạch.

Năm 1992, Asahara cùng đoàn tùy tùng tới Mátxcơva và nhanh chóng thiết lập mạng lưới tín đồ trong trái tim của nước Nga. Asahara đã cố gắng thành lập liên minh với nhiều quan chức hàng đầu. Trước khi về nước, Asahara đã cài phụ tá Kiyohide Hayakawa ở lại Nga để làm nhiệm vụ thu thập thông tin về vũ khí hóa học và các thiết bị khác, bao gồm cả đầu đạn hạt nhân.

Sau khi trở về Nhật Bản, giáo chủ Asahara nói với nhóm đồ đệ thân tín gồm Murai, Hayakawa, Endo và Tsuchiya rằng, “Thời cơ đã tới”.  Asahara tuyên bố tất cả các thành viên của giáo phái đều phải được đào tạo về quân sự. Từ đó, một đơn vị lính đặc công cũng được hình thành với sự tuyển chọn từ các tân binh. Vào năm 1993, Asahara cho xây dựng Viện khoa học tối cao, nhằm phục vụ cho mục đích quân sự của giáo phái.

Nhà máy này có nhiệm vụ sản xuất súng theo mô hình thiết kế AK-47 của Nga và cho tới năm 1995, giáo phái đã có trong tay hàng nghìn vũ khí. Để có chi phí đầu tư quân sự, giáo phái Aum cũng đẩy mạnh hoạt động tài chính trong mọi lĩnh vực như buôn bán bất động sản, thương mại quốc tế…Cuối năm 1995, Aum đã có số tài sản lên tới một tỷ USD.

Sau khi trang bị cho mình đầy đủ trang thiết bị, giáo chủ Asahara bắt đầu thực hiện bản kế hoạch mang tính “chiến lược” của của mình. 

Vụ tấn công bằng khí độc sarin -Kỳ 3: Asahara- kẻ giết người không ghê tay

Vụ tấn công ga tàu điện ngầm Kasumigaseki ở Tokyo

Theo thống kê, từ năm 1990 -1993, giáo phái Aum đã 4 lần cố ý đầu độc dân chúng bằng cách phun bào tử bệnh than vào không khí. Nhưng may mắn là không có trường hợp nào mắc bệnh, vì có thể chúng phát tán vi trùng ở diện tích quá rộng hoặc pha chế không đúng liều. Tháng 6/1993, giáo phái này đã sử dụng độc tố botulic để phá hoại đám cưới của Thái tử Nhật Bản nhưng bất thành.

Cuối cùng, Asahara lên kế hoạch tấn công ga tàu điện ngầm Kasumigaseki ở Tokyo Kế hoạch tấn công sẽ được tiến hành vào 8h sáng ngày 20/3/1995. Kenichi Hirose, Yasuo Hayachi, Masato Yokoyama, Toru Toyoda và Ikuo Hayashi được giao nhiệm vụ mang các túi chứa khí độc sarin lên tàu từ các hướng khác nhau và tập trung tại ga Kasumigaseki.

Khi tới đây, chúng sẽ đâm thủng các túi và chuồn xuống ở ga kế tiếp. Khí sarin phát huy tác dụng, các hành khách trên tàu lập tức bị ho và và buồn nôn. Chỉ vài giờ sau, số các nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 12 người và hơn 5.500 người khác bị thương.

Rất nhiều người trong số đó cho đến cuối đời vẫn còn ảnh hưởng bởi những di chứng đau đầu, gặp vấn đề về hô hấp và chóng mặt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tấn công bằng khí độc sarin -Kỳ 3: Asahara- kẻ giết người không ghê tay