Bị đánh chết vì yêu cầu ngừng chơi nhạc mừng năm mới

Hà Kim (Theo BBC)| 04/01/2018 15:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một người Hồi giáo ở Ấn Độ bị nhóm người Hindu đánh chết vì yêu cầu nhóm này ngừng chơi nhạc to trong ngày đầu năm mới.

Theo BBC, Waseem Ansari (19 tuổi) đi làm thuê và trở về làng Mandar, gần thủ phủ bang Jharkhand, miền đông Ấn Độ để mừng năm mới. Khi đó, trong làng có một nhóm thanh niên đang chơi nhạc rất ầm ĩ để mừng năm mới. Waseem và hai người bạn lại gần, yêu cầu họ dừng chơi. Sau đó, hai bên đã xảy ra cãi vã và Waseem bị đánh và bị tấn công bởi một dụng cụ sắc nhọn dùng để nấu ăn.

Bị đánh chết vì yêu cầu ngừng chơi nhạc mừng năm mới

Người biểu tình đã chặn đường đòi bắt giữ nghi phạm

Hasibul Ansari, một người sống cùng làng với nạn nhân cho biết, nhóm người Hindu đang mở tiệc gần khu nghĩa trang của người Hồi giáo, khi Waseem yêu cầu dừng lại, họ đã giết cậu ta. Còn bạn bè của Waseem đã may mắn trốn thoát.

Một sĩ quan cảnh sát cho biết, sau vụ việc chính quyền đã điều động thêm nhân viên an ninh để giữ gìn hòa bình giữa cộng đồng người Hồi giáo và người Hindu trong khu vực.

Được biết, những người tham gia vào vụ tấn công hôm đó đã bị bắt giữ. Hiện, cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.

Truyền thông Ấn Độ lo ngại sự phân biệt và chia rẽ giữa các cộng đồng tôn giáo ở đất nước 80% dân số theo đạo Hindu đang mở rộng. Những cộng đồng thiểu số cảm thấy không được bảo vệ đầy đủ, khi xảy ra một loạt vụ tấn công chết người nhằm vào người Hồi giáo mà thủ phạm là người Hindu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị đánh chết vì yêu cầu ngừng chơi nhạc mừng năm mới