Triều Tiên hủy buổi biểu diễn chung với Hàn Quốc tại Olympic Mùa đông

Hà Kim (Theo Yonhap)| 30/01/2018 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên vừa tuyên bố hủy màn biểu diễn chung với nghệ sĩ Hàn Quốc tại Thế vận hội mùa đông Pyeongchang chuẩn bị diễn ra vào tháng 2 sau khi chỉ trích thái độ của truyền thông Hàn Quốc.

Mới đây, đại diện của Triều Tiên đã đưa ra tuyên bố hủy bỏ buổi biểu diễn chung với Hàn Quốc tại Olympic Mùa đông 2018, đồng thời đoàn tiền trạm của Triều Tiên sẽ không khảo sát địa điểm tổ chức buổi biểu diễn này.

Triều Tiên lí giải nguyên nhân họ đi đến quyết định này là do truyền thông Hàn Quốc không chỉ coi thường các nỗ lực chân thành của Bình Nhưỡng đối với Thế vận hội mùa đông mà còn không coi trọng những lễ hội được tổ chức ở Triều Tiên.

Triều Tiên hủy buổi biểu diễn chung với Hàn Quốc tại Olympic Mùa đông

Triều Tiên hủy buổi biểu diễn chung với Hàn Quốc tại Olympic Mùa đông 2018

Cơ quan Thống tấn Trung ương Triều Tiên KCNA từng phát lời cảnh báo trong đó chỉ đích danh nhiều đại diện truyền thông của Hàn Quốc đưa thông tin sai sự thật về Triều Tiên, trong đó có 2 trang báo Chosun Ilbo và Choongang Ilbo.

Đại diện Bộ Ngoại giao Hàn Quốc lấy làm tiếc về quyết định hủy bỏ buổi biểu diễn của Triều Tiên và nhấn mạnh rằng việc tổ chức các hoạt động như vậy là cần thiết để củng cố lại mối quan hệ giữa 2 miền Triều Tiên, dựa trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau.

Trước đó, từ đầu tháng 1, Bình Nhưỡng và Seoul đã đồng ý về việc tổ chức một màn biểu diễn chung của 140 ca sĩ, vũ công ở Thế vận hội mùa đông nhưng Triều Tiên sau đó cũng đã hủy kế hoạch cử một đoàn nghệ sĩ đến tiền trạm và tập rượt trước.

Tiết mục này từng được coi là thiện chí của cả 2 nước trong việc cải thiện quan hệ song phương sau việc cùng đồng ý diễu hành chung dưới một lá cờ thống nhất tại thế vận hội, đồng thời thành lập một đội khúc côn cầu chung để tranh tài tại sự kiện này.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên hủy buổi biểu diễn chung với Hàn Quốc tại Olympic Mùa đông