Triều Tiên dựng hàng chục trạm kiểm soát tại lối vào thủ đô nhằm ngăn chặn COVID-19

Bạch Dương (Theo KBS)| 31/07/2020 17:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chức Triều Tiên đã tăng cường nhiều biện pháp kiểm tra, kiểm dịch nhằm ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể bùng phát và lây lan tại nước này.

Triều Tiên dựng hàng chục trạm kiểm soát tại lối vào thủ đô nhằm ngăn chặn COVID-19

Ảnh: Yonhap News

Rodong Simmun, cơ quan ngôn luận chính thức của Ủy ban Trung ương của Đảng Lao động Triều Tiên, do Thông tấn xã Rodong phát hành ngày 31/7 đưa tin, các cơ quan y tế ở Bình Nhưỡng đã tăng cường kiểm tra kiểm dịch tại các khu vực quan trọng, bao gồm các ga tàu điện ngầm, bến xe bus và các lối ra vào thủ đô Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên cùng ngày cho biết, lối ra vào thủ đô Bình Nhưỡng cũng đã bị hạn chế, với khoảng 40 trạm kiểm soát mới được dựng lên ở đây. Động thái này được cho là nhằm đề phòng nguy cơ virus SARS-CoV-2 lây lan vào thủ đô Bình Nhưỡng.

Trước đó, ngày 30/7, KCNA cho biết Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Choe Ryong Hae đã thị sát thành phố Kaesong kiểm tra các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo KCNA, ông Choe Ryong Hae nhấn mạnh phải thực hiện chặt chẽ các biện pháp kiểm dịch và khử trùng, đồng thời cung cấp đầy đủ thực phẩm, thuốc men cho người dân tại khu vực bị phong tỏa.

Hồi cuối tuần qua, Triều Tiên đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời phong tỏa thị trấn biên giới Kaesong sau khi một người đào tẩu Triều Tiên có triệu chứng nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đã vượt ranh giới phân cách hai miền Triều Tiên để trở về nhà. Theo truyền thông nhà nước Triều Tiên, hiện người này đã được cách ly "nghiêm ngặt".

Trong một diễn biến liên quan, Hội đồng nghiên cứu khoa học Bình Nhưỡng ngày 18/7 cho biết, các nhà khoa học Triều Tiên hiện đang tiến hành các thử nghiệm lâm sàng để phát triển vaccine ngừa COVID-19. 

Báo cáo cho biết việc bào chế vaccine do đơn vị nghiên cứu về y sinh, thuộc Viện Y học Triều Tiên đứng đầu, sử dụng protein gọi là kích thích tố tăng huyết áp enzyme 2 (ACE2). Triều Tiên tuyên bố đã xác nhận khả năng miễn dịch và độ an toàn của vaccine trên thông qua các thử nghiệm trên động vật và các cuộc thử nghiệm lâm sàng đã bắt đầu trong tháng 7 vừa qua.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên dựng hàng chục trạm kiểm soát tại lối vào thủ đô nhằm ngăn chặn COVID-19