Triều Tiên cáo buộc Mỹ âm mưu kích động một cuộc chiến tranh mới

Hà Kim (Theo Yonhap)| 19/01/2018 19:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Bình Nhưỡng đã cáo buộc Mỹ đang có âm mưu gây một cuộc chiến tranh mới trên bán đảo Triều Tiên thông qua việc tổ chức hội nghị cấp ngoại trưởng bàn về Triều Tiên vừa diễn ra tại thành phố Vancouver, Canada.

Ngày 18/1, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của người phát ngôn Viện nghiên cứu Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên nêu rõ, Mỹ đã cấu kết với Canada tạo ra một cuộc chiến tranh mới bằng cách tổ chức hội nghị ngoại trưởng các nước đã tham gia cuộc Chiến tranh Triều Tiên.

Theo đó, khoảng 20 nước, phần lớn là những nước đã tham gia vào cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ chống Triều Tiên vào những năm 1950, đã tham dự hội nghị diễn ra ngày 15 - 16/1 vừa qua tại Canada.

Triều Tiên cáo buộc Mỹ âm mưu kích động một cuộc chiến tranh mới

Triều Tiên cáo buộc Mỹ âm mưu kích động một cuộc chiến tranh mới

Ngoài ra, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng tham dự hội nghị này, trong khi đó Nga và Trung Quốc phản đối hội nghị vì cho rằng nó không chính đáng khi không có sự tham dự của các bên có vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm giải pháp cho vấn đề Triều Tiên.

Phía Triều Tiên cũng cho rằng, rõ ràng Mỹ đang muốn gây ra cuộc chiến tranh mới trên bán đảo Triều Tiên bằng bất kỳ giá nào mặc cho Tổng thống Donald Trump gần đây đã đề cập tới khả năng đối thoại.

Được biết, tại hội nghị Vancouver lần này, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã công khai tuyên bố rằng Mỹ và các đồng minh sẽ đẩy mạnh chiến dịch gây áp lực đối với Triều Tiên bằng việc hạn chế xuất khẩu dầu và các sản phẩm công nghiệp, tăng cường giảm sát trên biển và trục xuất công nhân Triều Tiên làm việc tại nước ngoài cho đến khi nước này dừng chương trình hạt nhân của mình.

Trong khi đó, các nỗ lực hòa bình liên Triều đang diễn ra và giành được sự ủng hộ trong và ngoài Triều Tiên. Vì thế, Triều Tiên cho rằng các nước tham dự cuộc họp bất hợp pháp nói trên tại Vancouver nên xem xét hậu quả tiềm tàng của các biện pháp trừng phạt tiếp theo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên cáo buộc Mỹ âm mưu kích động một cuộc chiến tranh mới