Triều Tiên bất ngờ công khai loạt vũ khí vừa thử nghiệm

Bạch Dương| 05/05/2019 09:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (5/5), Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết các loại vũ khí mà nước này vừa tiến hành thử nghiệm sáng 4/5.

Theo KCNA, các vũ khí được tiến hành thử nghiệm ngày 4/5, mà theo truyền thông ban đầu là các tên lửa tầm ngắn, gồm các hệ thống pháo phản lực phóng loạt tầm xa và vũ khí dẫn đường chiến thuật. các cuộc thử nghiệm được tiến hành ở khu vực Biển Nhật Bản nhằm đánh giá và kiểm tra hoạt động, độ chính xác của các loại vũ khí nói trên.

KCNA cũng cho biết, đích thân Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tham gia thị sát các cuộc thử nghiệm này. Ông đánh giá cao khả năng chiến đấu của các vũ khí và thiết bị được thử nghiệm.

Triều Tiên bất ngờ công khai loạt vũ khí vừa thử nghiệm

Ông Kim Jong Un giám sát cuộc diễn tập hôm 4/5. Ảnh: KCNA/Reuters

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho rằng Bình Nhưỡng cần duy trì “mức độ sẵn sàng chiến đấu cao nhằm bảo vệ sự độc lập về kinh tế và chính trị trước nguy cơ xâm lược từ bất kỳ lực lượng nào”.

Theo ông, “chỉ có sức mạnh mới có thể bảo đảm hòa bình và an ninh thật sự”, Chủ tịch Kim Jong-un nhấn mạnh.

Như tin đã đưa, sáng 4/5, truyền thông quốc tế dẫn một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã tiến hành phóng loạt tên lửa tầm ngắn có tầm bắn từ 70-200 km từ bãi thử tại thành phố Wonsan, phía đông Triều Tiên, hướng về phía Biển Nhật Bản.

Tuy nhiên sau đó, JCS lại đính chính thông tin cho rằng, đây chỉ là “những vật thể bay tầm ngắn chưa xác định”; đồng thời cho biết đang hợp tác chặt chẽ với quân đội Mỹ theo dõi vụ việc. Một quan chức quân đội Hàn Quốc cũng khẳng định Bình Nhưỡng “không phóng tên lửa đạn đạo”.

Ngay sau vụ thử nghiệm, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc đồng loạt có phản ứng. Trong khi Washington cho biết sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các diễn biến xung quanh vụ phóng tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng, Tokyo tuyên bố không nhận thấy dấu hiệu của bất cứ tên lửa tầm ngắn nào của Triều Tiên ở xung quanh lãnh thổ Nhật Bản hay vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý (320km) của nước này, thì Seoul lại tỏ ra khá quan ngại.

Về phía Tổng thống Mỹ Donald Trump, người vừa có cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai với Chủ tịch Kim Jong-un hồi tháng 2 tại Hà Nội, tối 4/5, ông đăng dòng chia sẻ trên Twitter cá nhân bày tỏ tin tưởng rằng nhà lãnh đạo Kim sẽ giữ lời hứa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên bất ngờ công khai loạt vũ khí vừa thử nghiệm