Tổng thống Trump tuyên bố sở hữu “nút hạt nhân” mạnh hơn Triều Tiên

Hà Kim (Theo Reuters)| 03/01/2018 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đáp trả tuyên bố của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa khẳng định nút hạt nhân trên bàn của ông lớn mạnh và hiệu quả hơn nhiều.

Ngày 2/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có lời đáp trả cứng rắn đe dọa của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước đó. Ông Trump viết trên Twitter rằng, "Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa nói rằng nút hạt nhân trên bàn ông ta hoạt động mọi lúc. Liệu có ai từ đất nước suy kiệt và thiếu ăn của ông ta thông báo với ông ta rằng tôi cũng có nút hạt nhân, nhưng nó lớn hơn và mạnh hơn nhiều nút của ông ta, và nút của tôi rất hiệu quả".

Phát ngôn mới nhất của ông Trump trên Twitter thách thức tuyên bố này của ông Kim, đồng thời đưa ra cảnh cáo Mỹ sẵn sàng trả đũa nếu Triều Tiên tấn công hạt nhân.

Tổng thống Trump tuyên bố sở hữu “nút hạt nhân” mạnh hơn Triều Tiên

Tổng thống Trump tuyên bố sở hữu “nút hạt nhân” mạnh hơn Triều Tiên

Trước đó, phát biểu mừng năm mới trên truyền hình ngày 1/1, ông Kim cảnh cáo, toàn bộ nước Mỹ nằm trong tầm ngắm của vũ khí hạt nhân Triều Tiên, và trên bàn ông luôn có một nút hạt nhân. Đó là sự thực, không phải đe dọa. Theo ông Kim, cộng đồng thế giới sẽ phải chấp nhận thực tế Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân.

Ông Kim Jong-un còn nhấn mạnh, năm nay Bình Nhưỡng cần tập trung sản xuất hàng loạt đầu đạn hạt nhân và tên lửa đạn đạo để triển khai hoạt động. Những vũ khí này sẽ chỉ được sử dụng nếu an ninh Triều Tiên bị đe dọa. Theo nhà lãnh đạo Triều Tiên, Mỹ sẽ không bao giờ có thể phát động chiến tranh với Bình Nhưỡng.

Theo giới phân tích, trong những ngày đầu năm 2018, thế giới đã được chứng kiến sự lắng dịu trong quan hệ liên Triều Tiên khi Seoul kêu gọi hai phía tổ chức đối thoại cấp cao vào ngày 9/1 ở làng Panmunjom thuộc khu vực phi quân sự.

Trong khi đó, Washington vẫn tỏ ra cứng rắn khi tuyên bố chỉ nhìn nhận nghiêm túc các cuộc đối thoại của Bình Nhưỡng nếu chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong Un chấp nhận từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump tuyên bố sở hữu “nút hạt nhân” mạnh hơn Triều Tiên