Ông Trump dọa cắt viện trợ cho Pakistan ngay trong tweet đầu tiên năm 2018

Hà Kim (Theo AFP)| 02/01/2018 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa công kích Pakistan và đe dọa cắt viện trợ của nước này vì "lừa đảo và dối trá" trong việc cung cấp nơi ẩn náu cho khủng bố.

AFP đưa tin, ngày 1/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trong bài đăng đầu tiên trên Twitter rằng, Mỹ đã ngớ ngẩn khi viện trợ hơn 33 tỷ USD cho Pakistan trong 15 năm qua. Pakistan không mang lại cho Mỹ điều gì ngoài những lời dối trá.

Tổng thống Trump cũng dọa cắt viện trợ nước ngoài cho Pakistan, cáo buộc nước này chứa chấp phiến quân cực đoan và nói dối. Ông Trump còn tố Pakistan cung cấp nơi trú ẩn cho những kẻ khủng bố mà Mỹ đang truy lùng ở Afghanistan.

Ông Trump dọa cắt viện trợ cho Pakistan ngay trong tweet đầu tiên năm 2018

Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa cắt viện trợ cho Pakistan

Không lâu sau dòng tweet của ông Trump, Pakistan đã nhanh chóng và thẳng thắn đáp trả. Nước này nói đã làm nhiều việc cho Mỹ, giúp "xóa sổ" Al-Qaeda trong khi nhận lại những lời mắng nhiếc và sự nghi ngờ.

Theo đó, quan hệ Mỹ - Pakistan đi xuống từ khi ông Trump nhậm chức hồi tháng 1. Ông Trump tháng 8 cho rằng, Pakistan thường cung cấp nơi trú ẩn cho những yếu tố hỗn loạn, bạo lực và khủng bố. Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cuối tháng 12 cũng cảnh báo, Tổng thống Trump đã “để ý” đến Pakistan.

Tờ New York Times tuần trước đưa tin chính quyền Mỹ đang cân nhắc nghiêm túc dừng một khoản viện trợ 255 triệu USD cho Pakistan vì nước này không trấn áp mạnh hơn các nhóm khủng bố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump dọa cắt viện trợ cho Pakistan ngay trong tweet đầu tiên năm 2018