Tin vắn thế giới ngày 22/8: Thế giới vượt mốc 23 triệu ca mắc COVID-19

Bạch Dương| 22/08/2020 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới vượt mốc 23 triệu ca mắc COVID-19; Nga cấp phép thử nghiệm giai đoạn 3 vaccine AZD1222 phòng COVID-19; Singapore phát hiện biến thể của virus SARS-CoV-2 gây triệu chứng nhẹ hơn… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Thế giới vượt mốc 23 triệu ca mắc COVID-19

Theo Worldometers.info, cập nhật đến 6h sáng 22/8 (giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trên toàn cầu là 23.071.205 ca, trong đó có 801.546 người thiệt mạng.

Dịch bệnh đến nay xuất hiện và lây lan ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nước cũng ghi nhận 15.674.536 bệnh nhân được điều trị khỏi, số ca nguy kịch giảm còn  61.829 ca và 6.595.123 ca đang điều trị tích cực.

Ngày 21/8, thế giới có tới 148 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận ca COVID-19 mới; 90 quốc gia/vùng lãnh thổ có các ca tử vong vì đại dịch. So với các ngày qua, số ca tử vong tại nhiều nước ghi nhận trong 24 giờ qua giảm nhẹ.

Tin vắn thế giới ngày 22/8: Thế giới vượt mốc 23 triệu ca mắc COVID-19

Người dân chờ làm xét nghiệm COVID-19 tại Manila, Philippines, ngày 14/8/2020.

WHO hy vọng đại dịch COVID-19 có thể chấm dứt trong 2 năm tới

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 21/8 cho hay tổ chức này hy vọng rằng cuộc khủng hoảng đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể chấm dứt trong vòng chưa đến 2 năm tới. Theo ông Tedros, dịch cúm Tây Ban Nha, bùng phát vào năm 1918, cũng đã kết thúc sau 2 năm.

Nga cấp phép thử nghiệm giai đoạn 3 vaccine AZD1222 phòng COVID-19

Ngày 21/8, cơ quan chức năng Nga đã cấp phép cho hãng dược phẩm liên danh của Anh - Thụy Điển AstraZeneca tiến hành giai đoạn 3 thử nghiệm AZD1222 - vaccine được kỳ vọng có khả năng phòng bệnh COVID-19.

Theo đơn đăng ký cấp phép thử nghiệm vaccine công bố ngày 21/8, sẽ có 150 người tham gia giai đoạn thử nghiệm này. Toàn bộ quá trình thử nghiệm được thực hiện tại 4 cơ sở y tế ở thành phố St. Petersburg và Moscow.

Nhiều nước tìm cách bảo đảm nguồn cung vaccine phòng COVID-19 sớm

Trong cuộc họp ngày 21/8 của Ủy ban liên ngành về hỗ trợ phát triển thuốc điều trị và vaccine phòng bệnh COVID-19, Chính phủ Hàn Quốc đã đặt mục tiêu đạt đủ số lượng vaccine để mọi người dân nước này đều có thể tiêm phòng. Trong trường hợp khó đạt được mục tiêu này, Chính phủ  sẽ nỗ lực để 70% dân số có thể được tiêm vaccine, điều kiện tối thiểu để hình thành miễn dịch cộng đồng.

Hong Kong tiến hành xét nghiệm COVID-19 quy mô lớn từ tháng 9

Ngày 21/8, Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga thông báo chính quyền Hong Kong sẽ tiến hành xét nghiệm quy mô lớn virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19 cho người dân tại thành phố này từ ngày 1/9.

Singapore phát hiện biến thể của virus SARS-CoV-2 gây triệu chứng nhẹ hơn

Các nhà nghiên cứu Singapore đã phát hiện một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 nhưng gây ra các triệu chứng bệnh nhẹ hơn. Kết quả nghiên cứu được đăng trên tạp chí y khoa The Lancet trong tuần này.

CDC lạc quan về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Mỹ

Ngày 21/8, ông Robert Redfield, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) nhận định số ca tử vong do dịch COVID-19 tại nước này sẽ bắt đầu giảm vào tuần tới khi tỷ lệ tử vong trung bình mỗi ngày trong 7 ngày qua luôn ở mức 1.000 ca.

Hàn Quốc nghiêm trị các hành vi cản trở phòng dịch COVID-19

Ngày 21/8, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đề nghị chính quyền thành phố Seoul cương quyết đối phó bằng pháp luật các hành vi cản trở công tác điều tra dịch tễ, bởi những hành động này không chỉ vi phạm Luật phòng ngừa và quản lý bệnh truyền nhiễm mà còn phạm luật hình sự, cản trở người thi hành công vụ.

Pháp: Học sinh trên 11 tuổi phải đeo khẩu trang ở trường học

Nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch COVID-19 trong trường học, Bộ Giáo dục Pháp đã yêu cầu các học sinh từ 11 tuổi trở lên bắt buộc phải đeo khẩu trang khi tới lớp.

Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp để thúc đẩy đà phục hồi kinh tế

Trong bối cảnh các doanh nghiệp tiếp tục đối mặt với những thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra, Trung Quốc cam kết sẽ tung ra thêm các biện pháp có lợi trực tiếp cho các doanh nghiệp, trong nỗ lực tăng cường nền tảng phục hồi và tăng trưởng kinh tế đất nước.

Thái Lan cho phép du khách nước ngoài lưu trú dài hạn trên đảo Phuket

Trong nỗ lực nhằm vực dậy ngành du lịch - vốn được coi là "xương sống" của ngành kinh tế, đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, bắt đầu từ tháng 10 tới, Thái Lan sẽ cho phép du khách nước ngoài có thể lưu trú tại hòn đảo du lịch nổi tiếng Phuket lâu hơn

Australia nỗ lực tạo việc làm cho người dân

Phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc họp Nội các ngày 21/8, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết trọng tâm chính của chính phủ trong thời gian tới là tạo việc làm, và xác định đây là "vấn đề kinh tế số một mà đất nước đang đối mặt".

Tin vắn thế giới ngày 22/8: Thế giới vượt mốc 23 triệu ca mắc COVID-19

Cảnh vắng vẻ tại một quán cà phê ở Sydney, Australia ngày 17/5/2020 trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng.

EU cảnh báo khó đạt thỏa thuận thương mại hậu Brexit

Ngày 21/8, Liên minh châu Âu (EU) cảnh báo khó có thể đạt được một thỏa thuận với Anh về thương mại hậu Brexit, sau khi hai bên đổ lỗi cho nhau là nguyên nhân khiến các cuộc đàm phán "giậm chân tại chỗ".

Đức cần thêm 218 tỷ euro để vực dậy nền kinh tế

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đức Olaf Scholz ngày 21/8 cho biết nước này trong năm 2021 sẽ cần đi vay thêm để có nguồn tài chính ứng phó với tác động từ dịch COVID-19.

Israel đánh chặn các tên lửa từ Dải Gaza

Ngày 21/8, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận hệ thống phòng thủ tên lửa "Vòm Sắt" của nước này đã đánh chặn 6 trong số 7 quả rocket bắn đi từ Dải Gaza.

Đại diện LHQ tiếp cận những quan chức Mali đang bị lực lượng đảo chính bắt giữ

Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Mali (MINUSMA) ngày 21/8 cho biết các đại diện của phái bộ này đã tiếp cận được với Tổng thống Ibrahim Boubacar Keita, người buộc phải từ chức sau vụ binh biến, cùng với những thành viên chính phủ đang bị lực lượng đảo chính bắt giữ.

Mỹ truy tố cựu Giám đốc an ninh Uber che giấu vụ đánh cắp dữ liệu của 57 triệu người

Các công tố viên Mỹ ngày 20/8 đã cáo buộc cựu Giám đốc an ninh Uber Joseph Sullivan cố tình che đậy vụ đánh cắp dữ liệu cá nhân của 57 triệu người dùng và lái xe của hãng này vào năm 2016.

Hàn Quốc hủy hoạt động huấn luyện lực lượng dự bị

Ngày 21/8, giới chức Hàn Quốc cho biết Bộ Quốc phòng nước này đã quyết định hủy cuộc huấn luyện thường kỳ cho lực lượng dự bị trong năm nay do số ca mắc bệnh COVID-19 tăng mạnh.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc kêu gọi hợp tác liên Triều chống thảm họa

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young ngày 21/8 khẳng định sẽ đưa ra các biện pháp cụ thể hợp tác liên Triều chống thảm họa, trong bối cảnh Triều Tiên đang nỗ lực để ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 và phục hồi sau lũ lụt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 22/8: Thế giới vượt mốc 23 triệu ca mắc COVID-19