Ổ dịch mới xuất hiện ở Hàn Quốc

Trâm Anh| 30/03/2020 17:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một giáo phái ở Hàn Quốc vừa trở thành đối tượng bị chỉ trích sau khi người ta phát hiện ít nhất 22 ca nhiễm Covid-19 tại đây, sau một buổi lễ cầu nguyện vào Chủ nhật, bất chấp lệnh “cách biệt xã hội” của chính phủ.

Ổ dịch mới xuất hiện ở Hàn Quốc

 Phun thuốc khử trùng bên trong nhà thờ giáo phái Shincheonji tại TP Daegu

Giới chức y tế đã phải kiểm tra và cách ly 200 người đi lễ sau khi một thành viên của nhà thờ trung tâm Manmin ở quận Guro ở Seoul dương tính với Covid-19 và đã phát hiện ra 22 người liên quan đến nhà thờ này – bao gồm một nữ mục sư - đã dương tính với virus corona.

Việc lây lan xảy ra khi khoảng 200 thành viên của nhà thờ tập trung vào đầu tháng 3 để chuẩn bị cho việc quay video sử dụng trong những buổi lễ trực tuyến, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (CDC).

Khoảng 70 thành viên khác của nhà thờ này vào ngày 5/3 cũng đến quận Muan, nơi người sáng lập nhà thờ Lee Jae-rok sinh ra, để kỷ niệm 20 năm ngày ông thực hiện “phép màu”. Ông Lee, 76 tuổi, phải vào tù từ tháng 5/2018 sau khi bị bắt vì cưỡng hiếp 9 nữ tín đồ trong nhiều năm, nhưng nhiều người trong số họ tin ông này là một vị thánh sống.

Đây là vụ lây nhiễm mới nhất trong một loạt các cụm lây nhiễm liên quan đến nhà thờ thuộc các tôn giáo khác nhau ở Hàn Quốc.

Hiện, nhiều nhà thờ tại Hàn Quốc vẫn tổ chức các buổi lễ Chủ nhật bất chấp lệnh cấm của của chính phủ nước này.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) cho biết tổng số ca nhiễm tại đây tính đến ngày 29/3 là 9,661 ca. Số người chết vì nhiễm virus corona tại nước này cũng lên đến 158 người. CDC cho biết thêm 195 người đã khỏi bệnh, nâng tổng số người khỏi bệnh tại Hàn Quốc lên 5.228.

Hôm 29/3, Hàn Quốc đã thông báo rằng tất cả người đến từ nước ngoài sẽ phải trải qua hai tuần cách ly bắt buộc bắt đầu từ ngày 1/4.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ổ dịch mới xuất hiện ở Hàn Quốc