Nga sẵn sàng đáp ứng yêu cầu về vũ khí để chống khủng bố cho Iraq

Minh Thi| 22/05/2015 15:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyên bố trên được Ngoại trưởng Nga đưa ra trước cuộc hội đàm giữa Tổng thống Putin và Thủ tướng Iraq, TASS đưa tin.

Nga sẵn sàng đáp ứng yêu cầu về vũ khí để chống khủng bố cho Iraq

Ngoại trưởng Sergei Lavrov

TASS dẫn lời ông Sergeir Lavrov cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng đáp ứng ở mức cao nhất tất cả những yêu cầu có thể của họ (Iraq), để đảm bảo khả năng phòng thủ và khả năng đánh đuổi những tay súng thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), cũng như những phần tử khủng bố khác ra khỏi lãnh thổ của họ”.

Phát biểu trước cuộc hội đàm giữa Tổng thống Vladimir Putin với Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định: “Chúng tôi hợp tác chặt chẽ về kỹ thuật quân sự với họ (Iraq)”.

“Chúng tôi, không giống như một vài quốc gia khác muốn cung cấp vũ khí cho Iraq, không đưa ra bất cứ điều kiện gì cho việc hợp tác. Hành động này xuất phát từ thực tế là cả Iraq và Syria, cũng như Ai Cập đang trong trận chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố”, Ngoại trưởng Nga nói thêm.

Thư ký báo chí Nga, ông Dmitry Peskov trước đó đã nhắc đến chương trình nghị sự của cuộc họp diễn ra vào ngày 21/5 giữa Tổng thống Putin và Thủ tướng Iraq, trong đó cho biết tình hình thực tế ở khu vực, cũng như cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố là một trong những vấn đề có thể được thảo luận. Tuy nhiên, theo kế hoạch, không có văn kiện nào được ký kết sau cuộc họp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẵn sàng đáp ứng yêu cầu về vũ khí để chống khủng bố cho Iraq