Một tàu ngầm được biên chế vào Hải quân Nga đúng Ngày Quốc khánh

Bạch Dương| 13/06/2020 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào đúng ngày Quốc khánh Nga (12/6), tàu ngầm tên lửa chiến lược mới nhất lớp Borei-A Knyaz Vladimir đã được bàn giao cho Hải quân Nga.

Một tàu ngầm được biên chế vào Hải quân Nga đúng Ngày Quốc khánh

Tàu Knyaz Vladimir thuộc lớp Đề án 955A, thế hệ tàu ngầm hạt nhân thứ tư của hải quân Nga, được hạ thủy tháng 11/2017.

Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/6 cho biết, vào ngày này, một buổi lễ đã được tổ chức tại Công ty Sevmash ở Severodvinsk để bàn giao tàu tuần dương tên lửa chiến lược mới nhất Borei-A (955A) cho Hải quân Nga.

Tại lễ bàn giao, cờ Thánh Andrew của Hải quân Nga đã được thượng lên trên tàu ngầm. Buổi lễ được tiến hành dưới sự chỉ huy của Tổng tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Nikolai Evmenov.

"Thành phần tàu ngầm hạt nhân của Hải quân được bổ sung một tàu tuần dương tên lửa thế giới mới, có một không hai trong Ngày nước Nga. Sự kiện này nhấn mạnh đến vai trò của Liên bang Nga như một cường quốc hải quân, với một hạm đội tàu ngầm chiến lược. Tàu tuần dương tên lửa chiến lược Knyaz Vladimir thể hiện tư tưởng khoa học tiên tiến của các nhà khoa học, từ các nhà đóng tàu của chúng ta”, ông Evmenov phát biểu.

K-549 Knyaz Vladimir là tàu ngầm tên lửa đạn đạo chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Borei, và là đơn vị Borei-A (Dự án 955A) được nâng cấp đầu tiên để đưa vào hoạt động với Hải quân Nga. Tàu ngầm được đặt theo tên của Hoàng tử Vladimir Đại đế. Knyaz Vladimir có khả năng phóng cùng lúc 20 đầu đạn hạt nhân, đủ sức phá hủy các thành phố cách xa gần 10.000 km.

Knyaz Vladimir đã được khởi công tại Sevmash vào ngày 30/7/2012 trước sự chứng kiến của Tổng tư lệnh tối cao lực lượng vũ trang - Tổng thống Nga Vladimir Putin và là tàu dẫn đầu của dự án cải tiến 955A - tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ 4.

Theo Học thuyết Hải quân của Liên bang Nga, trong tương lai, các tàu ngầm của dự án này, đang được chế tạo quy mô lớn, sẽ tạo thành cơ sở cho lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một tàu ngầm được biên chế vào Hải quân Nga đúng Ngày Quốc khánh