Nga: 30 xe tăng T-34 sẽ diễu qua Quảng trường Đỏ sau lễ duyệt binh

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 12/06/2020 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/6 tới, một sự kiện long trọng sẽ diễn ra tại Quảng trường Đỏ (Moscow, Nga) với sự tham gia của khoảng 30 chiếc xe tăng T-34, Sputnik đưa tin.

Sputnik cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết thông tin trên trong báo cáo trình lên Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Phát biểu trên kênh truyền hình Royssiya 24, Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu cho hay, lần đầu tiên tại Quảng trường Đỏ sau lễ diễu hành của những chiếc xe từng tham gia Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại sẽ có gần 30 xe tăng T-34 diễu qua khan đài. “Đây là những chiếc xe tăng tượng trưng cho chiến thắng của chúng ta”, ông Shoigu nói.

Nga: 30 xe tăng T-34 sẽ diễu qua Quảng trường Đỏ sau lễ duyệt binh

Xe tăng T-34-85 trong lễ diễu binh kỷ niệm 74 năm Ngày Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ

Bên cạnh đó, sẽ có một số lượng lớn khí tài cũng tham gia và lễ duyệt binh chiến thắng.

Theo Bộ trưởng Shoigu, nhiều thiết bị mới sẽ được ra mắt; các mẫu khí tài mới, vũ khí đã hoặc sẽ gia nhập lực lượng vũ trang. Các vũ khí này bao gồm cả các thiết bị hàng không, thiết bị mặt đất và thiết bị phòng không. “Tất cả các thiết bị này đều tập trung tại các căn cứ và được đưa vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu”, ông Shoigu lưu ý. “75 máy bay, phi hành đoàn đã sẵn sàng, đã được thử nghiệm và tiếp tục huấn luyện”, ông nói.

Bộ trưởng Shoigu cho biết: “Chúng tôi bắt đầu công việc chuẩn bị gần như ngay từ ngày 2/6. Công tác chuẩn bị đang được tiến hành theo lịch trình nghiêm ngặt”. Theo ông, đã tổ chức được ba buổi diễn tập.

Cũng theo người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga, do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn ra phức tạp, những người tham gia diễu hành đều được cung cấp khẩu trang, găng tay, thiết bị, phương tiện và nơi ở của quân đội tham gia lễ duyệt binh liên tục được khử trùng, các bác sĩ quân đội theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của quân nhân.

Trước đó, Sputnik cho biết, Đại tướng Sergei Shoigu đã mời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper tham gia lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 75 năm Chiến thắng vào ngày 24/6.

Theo Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Bộ trưởng Quốc phòng hai nước Nga - Mỹ đã có cuộc điện đàm. Trong cuộc trò chuyện, ông Shoigu đã mời người đồng cấp Mỹ trao đổi kinh nghiệm của các chuyên gia quân sự trong cuộc chiến chống COVID-19, cũng như cùng phối hợp nỗ lực của hai nước trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

Duyệt binh kỷ niệm ngày chiến thắng phát xít là sự kiện được tổ chức thường niên trên Quảng trường Đỏ vào ngày 9/5.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã buộc phải hoãn lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng (9/5) của Nga trong Thế chiến thứ hai, bao gồm một cuộc diễu binh lớn trên Quảng trường Đỏ vì cuộc khủng hoảng Covid-19.

Ngày 26/5, Tổng thống Putin thông báo trên truyền hình cho biết cuộc duyệt binh kỷ niệm ngày chiến thắng phát xít sẽ được tổ chức vào ngày 24/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: 30 xe tăng T-34 sẽ diễu qua Quảng trường Đỏ sau lễ duyệt binh