Lufthansa lo sợ không bao giờ tìm thấy hộp đen thứ hai của 4U 9525

Minh Thi| 31/03/2015 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng hàng không Lufthansa của Đức đã bày tỏ mối lo ngại rằng, hộp đen ghi lại dữ liệu chuyến bay 4U 9525 gặp nạn hôm 24/3 có thể không bao giờ được tìm thấy, EuroNews đưa tin.

Lufthansa lo sợ không bao giờ tìm thấy hộp đen thứ hai của 4U 9525

Liệu hộp đen thứ hai có được tìm thấy?

Phát biểu trên kênh truyền hình Đức, một quản lý thuộc Tập đoàn Lufthansa, công ty mẹ của hãng hàng không giá rẻ Germanwings cho rằng, do cú va chạm quá mạnh vào núi Alps, nên có thể hộp đen thứ hai đã bị hư hại hoàn toàn.

Trước đó, AP dẫn lời Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, chiếc hộp đen ghi lại hành trình chuyến bay kéo dài 25 giờ, với thông tin về vị trí và tình hình hầu hết các bộ phận hoạt động trên chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu 4U 9525 đã được tìm thấy, song không có nội dung gì.

Có thể, chiếc hộp đen thứ hai cũng như số phận 150 con người trên chuyến bay định mệnh 4U 9525 đã bị phân thành những mảnh nhỏ. Việc xác định nhân thân dựa trên việc đối chiếu với mẫu DNA do gia đình nạn nhân cung cấp - từ lược hoặc bàn chải đánh răng - đang được các điều tra viên gấp rút tiến hành, song dự kiến sẽ mất vài tuần.

Do máy bay bị rơi ở khu vực có địa hình hiểm trở, đội cứu hộ buộc phải xây dựng một “con đường” để tiếp cận hiện trường, từ đó có thể dễ dàng thu gom các mảnh thi thể hơn.

Cùng với việc truy tìm hộp đen thứ hai, tìm kiếm nạn nhân, các điều tra viên không ngừng tìm nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc trong lịch sử ngành hàng không này.

Hiện mọi bằng chứng đều chống lại viên cơ phó trẻ tuổi Andreas Lubitz, với cáo buộc chính anh đã “cố ý” lái máy bay đâm xuống núi khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lufthansa lo sợ không bao giờ tìm thấy hộp đen thứ hai của 4U 9525