Kết thúc chiến dịch giải cứu con tin ở Mali, 12 người thiệt mạng

Q.T| 08/08/2015 20:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/8, lực lượng đặc nhiệm Mali với sự hỗ trợ của binh sĩ Pháp đã kết thúc chiến dịch bao vây khách sạn Byblos tại miền Trung Mali, giải cứu 4 con tin bị các phần tử Hồi giáo cực đoan bắt cóc.

Theo ông Kone, chiến dịch trên đã kết thúc vào lúc 5h sáng (giờ địa phương) ngày 8/8. Lực lượng chức năng đã phát hiện thêm thêm 5 thi thể trong khách sạn trên, trong đó có 3 nhân viên khách sạn và 1 tay súng thánh chiến, đưa tổng số người thiệt mạng lên con số 12. Trước đó, giới chức Mali thông báo ít nhất 8 người thiệt mạng gồm 5 binh sĩ, 1 nhà thầu Liên hợp quốc, và 2 phần tử thánh chiến.

Kết thúc chiến dịch giải cứu con tin ở Mali, 12 người thiệt mạng

Xe quân sự tại thị trấn Sevare, nơi xảy ra vụ tấn công khách sạn. Ảnh: EPA

Trong khi đó, người phát ngôn của Phái bộ hỗn hợp Liên hợp quốc giữ ổn định tại Mali Radhia Achouri cho biết 4 con tin được giải cứu trên đều là nhân viên của Liên hợp quốc, song không nêu rõ quốc tịch những người này.

Trước đó, Ukraine và Nga đã xác nhận công dân các nước này nằm trong số các con tin. Đại sứ quán Nga cho biết một con tin người Nga làm việc cho hãng hàng không UTair nằm trong số những người được giải cứu. Trong khi đó, các quan chức quân đội Mali cho biết trong khách sạn có các công dân Nam Phi và Pháp.

Kết thúc chiến dịch giải cứu con tin ở Mali, 12 người thiệt mạng

Vị trí khách sạn bị bắt giữ con tin  

Vụ tấn công trên xảy ra vào sáng 7/8 tại khách sạn Byblos ở thị trấn Sevare, cách thủ đô Bamako hơn 600 km, nơi một số nhân viên của MINUSMA đang lưu trú. 

Lực lượng Hồi giáo cực đoan đã giành kiểm soát miền Bắc Mali sau một cuộc đảo chính quân sự năm 2012. Một chiến dịch do Pháp đứng đầu năm 2013 đã đánh đuổi các tay súng Hồi giáo ra khỏi các thành phố và thị trấn chiếm giữ, song khu vực này vẫn bất ổn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc chiến dịch giải cứu con tin ở Mali, 12 người thiệt mạng