Kẻ tình nghi đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal đang lẩn trốn ở Nga

Hà Kim (Theo Telegraph)| 21/04/2018 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Anh vừa xác định danh tính nghi phạm đầu độc cha con cựu điệp viên Sergei Skripal và cho biết những kẻ tình nghi này đang lẩn trốn ở Nga.

Ngày 20/4, Telegraph đưa tin, cuộc điều tra vụ ám sát cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal và con gái Yulia đã có đột phá lớn, khi cảnh sát Anh tuyên bố đã xác được được danh tính những nghi phạm đứng sau âm mưu đầu độc này.

Theo cơ quan tình báo Anh cho rằng, các nghi phạm đang lẩn trốn trên lãnh thổ Nga. Hiện, danh tính nghi phạm, cũng như báo cáo tình báo được cảnh sát Anh thu thập vẫn chưa được công bố nhưng họ cho biết, một trong các manh mối về nghi phạm được thu thập từ danh sách chuyến bay rời Anh sau vụ ám sát.

Kẻ tình nghi đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal đang lẩn trốn ở Nga

Cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal và con gái Yulia 

Trước đó, hôm 4/3, bố con cựu đại tá Skripal bị phát hiện bất tỉnh ở một khu mua sắm tại thành phố Salisbury. Anh cáo buộc Nga dùng chất độc thần kinh Novichok tấn công hai người, nhưng bị Nga bác bỏ.

Mặc dù đã được xuất viện hôm 9/4, tuy nhiên Yulia Skripal cho biết cô vẫn đang phải chịu đựng ảnh hưởng của chất độc thần kinh trong vụ tấn công, còn cha cô,  cựu điệp viên Sergei Skripal vẫn đang bị ốm nặng.

Yulia Skripal cũng cho hay, cô đã được Đại sứ quán Nga ở Anh liên lạc nhưng vào thời điểm hiện tại chưa muốn tiếp cận với cơ quan này, và nhấn mạnh nếu cô đổi ý định, cô biết cách để liên lạc với họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ tình nghi đầu độc cha con cựu điệp viên Skripal đang lẩn trốn ở Nga