Hàng trăm tù nhân Indonesia lợi dụng động đất, sóng thần đã trốn thoát

Hà Kim (Theo BBC)| 30/09/2018 07:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn một nửa trong số 560 tù nhân tại nhà tù Palu ở tỉnh Sulawesi của Indonesia đã bỏ trốn khi những bức tường của nhà giam bị đổ sập trong trận động đất xảy ra chiều tối 28/9.

BBC ngày 29/9 dẫn thông tin của quản giáo Adhi Yan Ricoh ở nhà tù Palu cho biết, rất khó để các nhân viên an ninh có thể ngăn các tù nhân bỏ trốn vì họ khi đó cũng đang rất sợ hãi và phải giữ tính mạng của mình.

Ông Ricoh cho hay, hiện giới chức nhà tù chưa có kế hoạch tìm kiếm các tù nhân vì các nhân viên của nhà tù và cảnh sát vẫn đang tích cực hỗ trợ việc tìm kiếm và cứu nạn sau thiên tai. Thậm chí, họ chưa có thời gian để báo cáo lên cấp trên.

Hàng trăm tù nhân Indonesia lợi dụng động đất, sóng thần đã trốn thoát

Hàng trăm tù nhân tại nhà tù Palu ở tỉnh Sulawesi của Indonesia đã bỏ trốn khi những bức tường của nhà giam bị đổ sập

Cùng ngày, Tổng thống Indonesia cho biết, đã chỉ đạo Bộ trưởng an ninh điều phối chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn sau thảm họa. Ông Widodo cũng cho biết, đã yêu cầu người đứng đầu lực lượng quân đội Indonesia hỗ trợ việc tìm kiếm và cứu nạn.

Hiện tính đến ngày 29/9, theo Người phát ngôn Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) Sutopo Purwo Nugroho, trận động đất và sóng thần xảy ra tại thành phố Palu, tỉnh Sulawesi ngày 28/9 đã khiến 420 người thiệt mạng và 540 người bị thương.

Ông Nugroho cũng nói thêm rằng, giới chức địa phương vẫn chưa rõ số phận của hàng chục tới hàng trăm người khác đang chuẩn bị tham gia một lễ hội bờ biển ở Palu khi sóng thần đổ ập xuống bãi biển này vào chiều 28/9.

Người đứng đầu Cơ quan quản lý thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB) Willem Rampangilei nói với các phóng viên ở Sulawesi vào đêm 29/9 rằng, họ đang gặp khó khăn khi triển khai thiết bị hạng nặng để tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát của các tòa nhà, vì nhiều con đường dẫn đến thành phố Palu bị hư hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm tù nhân Indonesia lợi dụng động đất, sóng thần đã trốn thoát