Công ty Mỹ dự kiến giá vaccine ngừa COVID-19 khoảng 50-60 USD

Bạch Dương| 29/07/2020 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty công nghệ sinh học Moderna của Mỹ dự định giá một liệu trình vaccine ngừa COVID-19 ở mức 50-60 USD, Financial Times đưa tin.

Công ty Mỹ dự kiến giá vaccine ngừa COVID-19 khoảng 50-60 USD

Công ty công nghệ sinh học Moderna dự kiến giá vaccine ngừa COVID-19 khoảng 50-60 USD

Theo Financial Times, đây là mức giá mà công ty dự kiến đặt ra cho Mỹ và các nước khác có “mức thu nhập cao”.

Bài báo cũng đưa ra nhận định rằng, có thể mức giá vaccine ngừa COVID-19 của Moderna sẽ được điều chỉnh, bởi mức giá này cao hơn so với vaccine do hai công ty Pfizer và BioNTech phát triển.

Trước đó, Pfizer và đã ký thỏa thuận với chính quyền Mỹ để bán tới 600 triệu liều vaccine ngừa coronavirus mà họ đang phát triển với chi phí là 19,5 USD mỗi liều.

Dự án sản xuất vaccine của Công ty công nghệ sinh học Moderna được chính phủ liên bang Mỹ hỗ trợ kinh phí gần 500 triệu USD và lựa chọn là một trong những công ty đầu tiên được phép triển khai thử vaccine ở người trên quy mô rộng.

Hôm 27/7, Moderna đã bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trên người đối với vaccine COVID-19, sau khi những kết quả ban đầu đầy hứa hẹn đã được công bố trên một tạp chí có uy tín.

Trong thử nghiệm giai đoạn 3, các nhà khoa học sẽ tiến hành thử nghiệm trên 30.000 người tình nguyện tham gia ở Mỹ, một nửa được tiêm vaccine ở mức liều 100 microgam và nửa còn lại tiêm giả dược.

Giai đoạn thử nghiệm này để biết độ an toàn của vaccine, khả năng ngăn ngừa nhiễm virus SARS-CoV-2, hoặc nếu vẫn bị nhiễm thì liệu vaccine có thể ngăn ngừa tiến triển thành các triệu chứng hay không.

Nếu người được tiêm có các triệu chứng, vaccine vẫn có thể được coi là thành công nếu nó ngăn chặn được các trường hợp COVID-19 nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Mỹ dự kiến giá vaccine ngừa COVID-19 khoảng 50-60 USD