Cơ phó đã gặp hàng chục bác sĩ trước thảm họa Germanwings

Minh Thi| 06/06/2015 09:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin trên vừa được hãng thông tấn AP tiết lộ tối qua (05/6).

Cơ phó đã gặp hàng chục bác sĩ trước thảm họa Germanwings

Theo thông tin mới nhất, cơ phó Andreas Lubitz đã gặp hàng chục bác sĩ trước thời điểm xảy ra vụ thảm họa mang tên Germanwings.

Một công tố viên nhà nước cho biết, Andreas Lubitz, cơ phó bị cáo buộc “cố ý” lao chiếc Airbus A320 xuống sườn núi Alps hồi tháng 3 vừa qua, với tiểu sử bị trầm cảm nặng, đã tìm đến hàng chục bác sĩ trước khi vụ tai nạn xảy ra.

Phát hiện này cũng chỉ ra rằng, viên phi công trẻ tuổi đã tìm kiếm lời khuyên về một căn bệnh mà không ai biết, AP dẫn lời ông Brice Robin, công tố viên Marseille.

Công tố viên Brice Robin hiện đang phụ trách điều tra vụ án hình sự liên quan đến tai nạn máy bay xảy ra hôm 24/3 - khiến tất cả 150 người thiệt mạng trên chuyến bay 4U 9525 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings. Các điều tra viên hiện vẫn tập trung vào hướng Lubitz đã cố ý phá hủy máy bay.

Cơ phó đã gặp hàng chục bác sĩ trước thảm họa Germanwings

Vụ tai nạn hàng không thảm khốc xảy ra hôm 24/3 đã cướp đi sinh mạng của 150 người trên máy bay

Nhiều hướng phân tích được đưa ra nhằm lý giải nguyên nhân dẫn đến hành vi này của cơ phó, song đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Ông Robin cho biết, sẽ thảo luận về cuộc điều tra với thân nhân nạn nhân tại Paris vào tuần tới. Một trong những vấn đề sẽ được ông đưa ra trong cuộc gặp gỡ này liên quan đến những nỗ lực nhằm làm giảm sự chậm trễ trong việc giao nhận tro cốt - sự việc đã khiến một số gia đình thất vọng.

Trước đó, văn phòng công tố viên Brice Robin cho biết cuộc gặp sẽ diễn ra vào 11/6, tại Bộ ngoại giao Pháp ở Paris.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ phó đã gặp hàng chục bác sĩ trước thảm họa Germanwings