Chuyển động thế giới ngày 21/4: Tuyên án chung thân nữ y tá "tử thần" Italy

Bạch Dương| 21/04/2019 06:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Italy tuyên phạt tù chung thân nữ y tá “tử thần” Bonino; Mỹ tuyên án chung thân cặp vợ chồng ở California ngược đãi con đẻ … là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (21/4).

Phạt tù chung thân nữ y tá “tử thần” Italy

Tòa án Italy mới đây đã tuyên phạt tù chung thân đối với nữ y tá Fausta Bonino vì đã sát hại tới 4 bệnh nhân. Cảnh sát nghi ngờ con số nạn nhân thực tế có thể lên tới 10 người. Các nhà điều tra tin rằng các bệnh nhân trên đều trong tình trạng nghiêm trọng song không đến mức tử vong. Những người thiệt mạng đều do bị y tá Bonino cho sử dụng quá liều thuốc chống đông máu Eparina.  

Bonino, 56 tuổi, vẫn khẳng định mình vô tội sau phán quyết trên. Luật sư của bị cáo tuyên bố sẽ tiếp kháng án.  

Chuyển động thế giới ngày 21/4: Tuyên án chung thân nữ y tá

Nữ y tá Fausta Bonino

Tuyên án chung thân cặp vợ chồng ở California ngược đãi con đẻ  

Ngày 19/4, cặp vợ chồng người California (Mỹ), thừa nhận tra tấn và cầm tù 12 trên tổng số 13 đứa con của mình đã bị kết án chung thân. David Allen Turpin, 57 tuổi và vợ Louise Anna Turpin, 50 tuổi đã thừa nhận 14 tội danh, trong đó có tội hung bạo, cầm tù, ngược đãi và tra tấn con đẻ. Cặp vợ chồng này sẽ phải ngồi tù ít nhất 25 năm trước khi đủ điều kiện để xin tha bổng.

Pháp: Biểu tình biến thành bạo động, hơn 100 người bị bắt tại Paris

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ hơn 100 người biểu tình thuộc lực lượng “Áo vàng” tại thủ đô Paris ngày 20/4 khi hàng nghìn người lại xuống đường biểu tình trong tuần thứ 23 liên tiếp nhằm phản đối chính phủ. Theo thông báo của cảnh sát, 126 người đã bị bắt giữ và 11.000 người bị khám xét. Xung đột đã nổ ra giữa một số những người biểu tình và cảnh sát tại Paris.

Ai Cập bắt đầu bỏ phiếu trưng cầu ý dân về sửa đổi Hiến pháp

Sáng 20/4 theo giờ địa phương, hàng triệu cử tri Ai Cập bắt đầu đến các điểm bỏ phiếu trên khắp cả nước để tham gia cuộc trưng cầu ý dân về sửa đổi Hiến pháp. Theo kế hoạch, cuộc trưng cầu ý dân lần này diễn ra từ ngày 20-22/4.

Libya: Đụng độ lớn nổ ra ở ngoại ô phía Nam thủ đô Tripoli

Truyền thông khu vực ngày 20/4 đưa tin, các vụ đụng độ lớn đã nổ ra ở ngoại ô phía Nam thủ đô Tripoli của Libya, trong bối cảnh giao tranh giữa lực lượng kiểm soát miền Đông và Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) trong hai tuần qua vẫn diễn biến phức tạp.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiêu diệt 20 tay súng PKK gần biên giới với Iraq

Ngày 20/4, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, bốn binh sỹ đã thiệt mạng và 20 tay súng đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ giữa quân đội nước này và Đảng Công nhân người Kurd gần biên giới với Iraq. Các tay súng thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã tấn công một căn cứ quân sự ở huyện miền núi Cukurca, tỉnh Hakkari, Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ vào đêm 19/4.

Tấn công trụ sở Bộ Thông tin Afghanistan

Ngày 20/4, nhà chức trách Afghanistan thông báo vụ tấn công theo nhiều hướng và kéo dài nhiều giờ đồng hồ nhằm vào trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông nước này trước đó cùng ngày đã kết thúc. Toàn bộ các đối tượng có ý định đánh bom liều chết đã bị tiêu diệt và hơn 2.000 nhân viên dân sự được giải cứu.”

Anh bắt giữ 2 nghi phạm liên quan tới vụ sát hại nữ nhà báo tại vùng Bắc Ireland

Ngày 20/4, cảnh sát vùng Bắc Ireland thuộc Anh đã bắt giữ hai nghi phạm liên quan tới vụ sát hại nữ nhà báo Lyra McKee tại thành phố Londonderry cách đây hai ngày. Trong một tuyên bố, lực lượng cảnh sát Bắc Ireland cho biết các nhà điều tra đã bắt giữ 2 thanh niên 18 và 19 tuổi theo Luật chống chủ nghĩa khủng bố do bị tình nghi có liên quan tới cái chết của nữ nhà báo McKee.

Chuyển động thế giới ngày 21/4: Tuyên án chung thân nữ y tá

Nữ nhà báo Lyra McKee.

Bắt đối tượng liên quan đến vụ tấn công Đại sứ quán Triều Tiên tại Tây Ban Nha

Ngày 20/4, Washington Post đưa tin nhà chức trách Mỹ đã bắt giữ một cựu lính thủy đánh bộ của nước này nghi có liên quan đến vụ tấn công vào Đại sứ quán Triều Tiên tại Tây Ban Nha hồi tháng 2 vừa qua.

Báo trên dẫn một số nguồn tin thân cận cho biết chính quyền liên bang đã bắt giữ Christopher Ahn, cựu lính thủy đánh bộ và là thành viên của một nhóm chống đối chính quyền của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Nhóm này có tên gọi là “Dân phòng Cheollima” (CCD) hỗ trợ những người tìm cách đào tẩu khỏi Triều Tiên.

Xả súng vào một bữa tiệc ở Mexico khiến 13 người thiệt mạng

Ngày 19/4, một vụ xả súng nhằm vào một bữa tiệc tại bang Veracruz, miền Đông Mexico đã khiến 13 người thiệt mạng trong đó có một trẻ em. Vụ việc xảy ra khi một nhóm tay súng nam giới không rõ danh tính xả súng vào đám đông người tham gia buổi tiệc.

Tàu trật đường ray tại Ấn Độ khiến 13 người bị thương

Ngày 20/4, một vụ tai nạn đường sắt xảy ra khiến ít nhất 13 người bị thương, sau khi một chuyến tàu chở hàng bị trật đường ray khi đi qua địa phận bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ. Tai nạn khiến giới chức phải ra lệnh chuyển hướng 13 chuyến tàu và hủy một chuyến tàu trong lịch trình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới ngày 21/4: Tuyên án chung thân nữ y tá "tử thần" Italy