Chuỗi nhà hàng nổi tiếng Trung Quốc mất 190 triệu USD vì đồ ăn có chuột

Hà Kim (Theo BBC)| 14/09/2018 08:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cổ phiếu của chuỗi nhà hàng nổi tiếng Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong gần một năm sau khi khách phát hiện chuột chết ở đồ ăn.

BBC ngày 13/9 đưa tin, chuỗi nhà hàng lẩu Xiabu Xiabu ở thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, vừa mất khoảng 190 triệu USD giá trị thị trường, vì thực khách phát hiện trong đồ ăn của nhà hàng có chuột chết.

Chuỗi nhà hàng nổi tiếng Trung Quốc mất 190 triệu USD vì đồ ăn có chuột

Con chuột chết được lấy ra từ nồi lẩu ở nhà hàng Xiabu Xiabu

Trước đó, hôm 6/9, một phụ nữ mang thai phát hiện chuột chết trong nồi lẩu khi đi ăn cùng gia đình ở Xiabu Xiabu. Chồng của sản phụ này cho hay gia đình anh được đề nghị bồi thường 5.000 nhân dân tệ (730 USD), nhưng anh từ chối vì muốn vợ kiểm tra toàn diện sức khỏe trước khi quyết định số tiền.

Anh cũng cáo buộc một nhân viên đã đề nghị vợ anh phá thai nếu cảm thấy lo lắng về sức khỏe của đứa trẻ và hỗ trợ 20.000 nhân dân tệ.

Được biết, nhà hàng Xiabu Xiabu ở Sơn Đông đang tạm thời bị đóng cửa. Ban đầu, nhà hàng ra thông báo trên mạng khẳng định không có chuyện thiếu vệ sinh dẫn đến việc chuột chết trong đồ ăn nhưng sau đó đã xóa bài viết này.

Hiện bức ảnh chụp con chuột được gắp lên từ nồi nước dùng đang lan truyền trên mạng và khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng. Giới chức thành phố Duy Phường cho biết, sẽ mở cuộc điều tra về nhà hàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi nhà hàng nổi tiếng Trung Quốc mất 190 triệu USD vì đồ ăn có chuột