Báo Trung Quốc kêu gọi tăng cường vũ khí hạt nhân để đối phó với “chiêu trò” của Trump

Hà Kim| 09/12/2016 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tờ báo dân tộc chủ nghĩa khét tiếng Hoàn Cầu ngày 8/12 đã hô hào, Trung Quốc cần gia tăng đáng kể chi tiêu quân sự và chế tạo thêm vũ khí hạt nhân để đối phó với nước Mỹ dưới thời Donald Trump.

Theo AFP, trong một bài xã luận đăng cả bằng tiếng Anh và tiếng Trung, tờ Hoàn Cầu kêu gọi Trung Quốc cần phải chế tạo thêm các vũ khí hạt nhân chiến lược và đẩy nhanh việc triển khai tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41, để bảo vệ lợi ích của mình, nếu ông Trump tìm cách bao vây Trung Quốc bằng một cách thức “không thể chấp nhận được”.

Báo Trung Quốc kêu gọi tăng cường vũ khí hạt nhân để đối phó với “chiêu trò” của Trump

Tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41 của Trung Quốc

Tờ báo nổi tiếng này còn kêu gọi, Trung Quốc cần tăng mạnh chi tiêu quân sự trong năm 2017. Theo Hoàn Cầu, Trung Quốc phải chuẩn bị tốt hơn về mặt quân sự liên quan đến vấn đề Đài Loan để đảm bảo rằng những ai ủng hộ sự độc lập của Đài Loan sẽ bị trừng phạt. Trung quốc, cũng cần các biện pháp phòng ngừa trong trường hợp Mỹ có hành động khiêu khích ở Biển Đông.

Sở dĩ Hoàn Cầu cho đăng bài xã luận với giọng điệu gay gắt như trên là do, tổng thống đắc cử Donald Trump luôn chỉ trích chính sách tiền tệ của Trung Quốc cũng như lên án Bắc Kinh việc xây dựng và quân sự hóa các đảo nhân tạo xây dựng trái phép ở Biển Đông.

Ông Trump cũng đã khiến Trung Quốc giận dữ khi nói chuyện qua điện thoại với lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn, phá vỡ chính sách mà Mỹ vẫn thi hành từ gần 40 năm nay, đó là chỉ công nhận một nước Trung Quốc duy nhất và Đài Loan chỉ là một bộ phận không thể tách rời.

Tuy nhiên sau cuộc điện đàm, Tổng thống đắc cử Mỹ vẫn khẳng định việc ủng hộ chính sách "Một Trung Quốc" và muốn cải thiện quan hệ với Trung Quốc bằng việc đề cử thống đốc bang Iowa Terry Branstad, người được coi là bạn lâu năm với ông Tập Cận Bình làm đại sứ Mỹ tại Trung Quốc vào ngày 7/12 vừa qua.

Nhưng, giới truyền thông Trung Quốc vẫn tỏ ra bi quan về quan hệ hai nước và cho rằng Trung Quốc nên chuẩn bị cho “tình huống xấu nhất”, khi ông Trump chính thức bước vào Nhà Trắng.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Trung Quốc kêu gọi tăng cường vũ khí hạt nhân để đối phó với “chiêu trò” của Trump