Australia tuyên bố “tình trạng thảm họa” tại bang Victoria

Bạch Dương| 02/08/2020 20:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Australia đã tuyên bố “tình trạng thảm họa” đối với bang Victoria và áp đặt lệnh giới nghiêm qua đêm tại Melbourne nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh tại đây.

Australia tuyên bố “tình trạng thảm họa” tại bang Victoria

Các nhân viên cứu hỏa bang Victoria trong bộ đồ bảo hộ gặp nhau bên ngoài tỏa nhà đã bị khóa cửa để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan

Theo Channel News Asia, Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews trong tuyên bố “tình trạng thảm họa”, cho biết thành phố Melbourne sẽ chuyển sang hạn chế giai đoạn 4 cho đến ngày 13/9 do mức độ lây nhiễm trong cộng đồng ở mức “cao không thể chấp nhận được”.

Bắt đầu từ tối nay (2/8), người dân trong thành phố Melbourne sẽ phải chấp hành lệnh giới nghiêm trong vòng 6 tuần tới, không được ra ngoài từ 20h00 đến 5h00 sáng hôm sau. Chỉ những người làm những công việc trọng yếu hoặc nhân viên y tế sẽ được ra ngoài.

Cũng theo quy định mới, người dân Melbourne cũng không thể đi xa hơn trong phạm vi bán kính cách nhà 5km. Mỗi hộ gia đình sẽ chỉ có 1 người được ra ngoài mua những đồ thiết yếu mỗi ngày cũng trong phạm vi trên, Channel News Asia cho biết.

Trong khi đó, hầu hết các trường học và sinh viên đại học ở Melbourne sẽ quay trở lại học trực tuyến từ nửa đêm ngày 5/8; còn các trường mẫu giáo và các trung tâm giữ trẻ sẽ đóng cửa từ 6/8.

Thủ hiến Victoria Andrews cũng cho biết, các biện pháp hạn chế bổ sung áp dụng ở nơi làm việc sẽ được thông báo vào ngày 3/8, trong đó những cơ sở kinh doanh không thiết yếu có thể sẽ phải đóng cửa.

Các đám cưới cũng sẽ bị cấm trong thành phố Melbourne. Ở đỉnh dịch COVID-19 giai đoạn đầu tiên, đám cưới ở Australia chỉ giới hạn có 5 người.

“Đây là những quyết định được đưa ra bởi vì bất cứ điều gì thiếu sót cũng sẽ khiến chúng ta không an toàn”, ông Andrews nói.

Trong khi đó, những thành phố khác của bang Victoria sẽ chuyển sang lệnh phong tỏa giai đoạn 3 từ nửa đêm ngày 5/8, theo đó, người dân sẽ được phép ra ngoài cho những việc thiết yếu, đi học, chăm sóc sức khỏe và mua những đồ hỗ trợ cần thiết.

Bang Victoria chiếm phần lớn trong số các ca nhiễm mới ở Australia, quốc gia ngày 2/8 ghi nhận thêm 671 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 và 7 ca tử vong, nâng tổng số trường hợp mắc COVID-19 tại nước này lên gần 18.000 ca với 208 ca tử vong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia tuyên bố “tình trạng thảm họa” tại bang Victoria