Giáo sư bị nghi là khủng bố vì những “ký tự lạ”

Hà Kim| 09/05/2016 08:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng tin BBC cho biết, một giáo sư người Ý đã bị trục xuất khỏi chuyến bay của American Airlines, sau khi bị một nữ hành khách tố là khủng bố khi nhìn thấy những ký tự lạ mà ông viết trên mẩu giấy.

Theo đó, vào ngày 7/5, ông Guido Menzio - giáo sư kinh tế của Đại học Pennsylvania (Mỹ), đã ở trên chuyến bay số hiệu 3950 của hãng American Airlines, khi đi từ Philadelphia đến Syracuse để dự cuộc trao đổi của trường Đại học Queen ở Ontario, Canada.

Trên máy bay, ông Menzio ngồi giải phương trình vi phân trên mẩu giấy. Nhưng một hành khách nữ bên cạnh nghi ngờ ông có thể là một kẻ khủng bố vì những ký tự kỳ lạ mà cô nhìn thấy. Nữ hành khách này sau đó nói với các tiếp viên về nghi ngờ của mình.

Không lâu sau, một số đặc vụ đã xuất hiện và đưa ông Menzio rời khỏi chuyến bay và bắt đầu thẩm vấn. Chuyến bay sau đó đã bị chậm hơn 2 tiếng rưỡi so với lịch trình, vì lời buộc tội của nữ khách khách.

Giáo sư bị nghi là khủng bố vì những “ký tự lạ”

Ông Guido Menzio - giáo sư kinh tế của Đại học Pennsylvania (Mỹ)

Để đáp lại nghi vấn, ông Menzio đã trình bày nội dung mà ông chăm chú viết trên máy bay, và đó thực chất chỉ là một phương trình toán học. Phát ngôn viên của American Airlines, Casey Norton cho biết, sau khi điều tra cáo buộc của nữ hành khách với giáo sư Menzio, họ kết luận cáo buộc này "không đáng tin cậy".

Ngay sau vụ việc, ông Menzio đã có cuộc trả lời phỏng vấn của hãng tin AP, ông cho rằng, phi hành đoàn của American Airlines nên kiểm chứng thêm thông tin trước khi quyết định trì hoãn bất cứ chuyến bay nào.

Trên trang Facebook cá nhân, giáo sư Menzio bức xúc nói rằng, sự việc “thật khó tin” và “nực cười”. Ông kể lại rằng, “người phụ nữ đó nhìn tôi, rồi nhìn vào bản viết công thức bí ẩn của tôi và kết luận tôi không phải là người tốt. Chỉ vì thế mà cả chuyến bay bị hoãn”.

Hiện nay, việc lo ngại về an ninh trên các chuyến bay được thắt chặt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều trường hợp tương tự như sự việc của giáo sư Menzio xảy ra, gây ảnh hưởng tới tâm lý của hành khách. Sự việc trên cũng khiến các nhóm bảo vệ nhân quyền giận dữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo sư bị nghi là khủng bố vì những “ký tự lạ”