Thầy giáo bị đình chỉ 1 năm vì cho học sinh đóng cảnh ân ái

Chí Tâm(TH)| 28/03/2019 17:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một giáo viên dạy Ngữ văn ở TP.HCM vừa bị nhà trường ra quyết định đình chỉ giảng dạy vì cho rằng để học sinh đóng cảnh nhạy cảm khi sân khấu hóa tác phẩm văn học.

Cụ thể, trong quá trình giảng dạy, thầy giáo Phạm Quốc Đạt - Giáo viên Ngữ Văn, trường THPT Võ Trường Toản (quận 12, TP.HCM) đã cho học sinh sân khấu hóa 2 tác phẩm "Bỉ vỏ" của nhà văn Nguyên Hồng và "Số đỏ" của nhà văn Vũ Trọng Phụng.

Trong tác phẩm "Bỉ vỏ" có phân đoạn nhân Tám Bính bị hãm hiếp còn trong tác phẩm "Số đỏ" có phân đoạn cô Tuyết và Xuân tóc đỏ ân ái với nhau. 2 phân đoạn nhạy cảm này khi sân khấu hóa tác phẩm đều được học sinh thể hiện.

Thầy giáo bị đình chỉ 1 năm vì cho học sinh đóng cảnh ân ái

Những cảnh ân ái, hãm hiếp nhạy cảm được học sinh tái hiện lại trên sân khấu

Thầy giáo cho rằng đây là cách dạy thể hiện được giá trị nhân văn, nghệ thuật của tác phẩm. Đối với học sinh, các em cũng cho rằng việc sân khấu hoá những đoạn trích này là cần thiết, nếu cắt đi sẽ không lột tả được số phận của nhân vật. Khi đóng, các em cũng hết sức bình thường, không có chuyện đụng chạm, dung tục giữa nam và nữ.

Trong khi đó, lãnh đạo nhà trường cho rằng việc sân khấu hóa những phân đoạn nhạy cảm này là vượt quá giới hạn sáng tạo và không đúng với lứa tuổi học sinh.

Kết quả, giáo viên này bị đình chỉ dạy một năm và chuyển sang làm công tác thư viện khi có 51,92% ý kiến của Hội đồng sư phạm nhà trường đồng ý với biện pháp kỷ luật này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo bị đình chỉ 1 năm vì cho học sinh đóng cảnh ân ái