Thất bại trước Thái Lan nhưng Quang Hải đã có trận đấu át vía hậu vệ số 1 Đông Nam Á

Thụy Anh| 27/12/2021 07:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù không thể giúp ĐT Việt Nam lội ngược dòng trước Thái Lan, thế nhưng Quang Hải đã có một trận đấu chói sáng khi át vía thành công Theerathon bên phía đối thủ.

Không nằm ngoài dự đoán, ĐT Việt Nam đã có một trận tái đấu ra trò trước Thái Lan trong khuôn khổ bán kết lượt về. Những sự thay đổi được HLV Park Hang Seo thực hiện nhanh chóng đem lại hiệu quả và Binh đoàn Rồng Vàng đã có một thế trận gần như nuốt chửng Thái Lan trong hiệp 1. Và giữa thế trận tấn công dồn dập và nghẹt thở của ĐT Việt Nam bên hành lang biên phải, Quang Hải xứng đáng là ngôi sao nhận về nhiều lời khen nhất.

Sự xuất hiện của Tấn Tài bên vị trí cánh phải đã giúp cho Quang Hải thoải mái hơn trong các tình huống dâng cao tấn công và áp sát của mình. Hệ quả người được giao phó nhiệm vụ kiềm chân anh bên vị trí này Theerathon Bunmathan đã trải qua một ngày thi đấu khổ sở. Không còn hình ảnh của một Bumanthan tả xung hữu đột và thường xuyên bó vào khu vực giữa sân để tạo ra điểm cắt hay đón lõng các đường chuyền vào.

theerathon-bunmathan-va-thai-lan-om-han-vi-quang-hai_62555.jpg
Theerathon đã có một trận đấu không hề dễ dàng

Cầu thủ được giới chuyên môn đánh giá là hậu vệ trái số 1 Đông Nam Á đã phải bở hơi tai khi ngăn chặn Quang Hải và phần nào đó là Tấn Tài trong phần lớn thời gian của trận đấu. Việc phải đoạt bóng trong chân của cầu thủ mang áo số 19 bên phía Việt Nam dường như trở thành nhiệm vụ nhọc nhằn của cầu thủ mang áo số 3.

Thống kê sau hiệp đấu đầu tiên cho thấy, Quang Hải đã thực hiện thành công 5 tình huống tranh chấp thành công. Đáng chú ý khi mà 3 trong số đó là các tình huống lấy bóng từ trong chân của chính Bunmathan ngay thời điểm hậu vệ trái này có ý định dâng cao tấn công. Đồng thời đó, cầu thủ của Hà Nội FC cũng đã tự mình tạo ra 3 lần qua người thành công và tung ra 2 key pass cho Tiến Linh và Tấn Tài áp sát cầu môn Voi chiến.

quang_hai_2_.jpg
Quang Hải tiếp tục là linh hồn trong lối chơi của ĐT Việt Nam

Bước sang hiệp 2, vẫn là Quang Hải và cơn ác mộng thực sự của Bunmathan. Cầu thủ này trong một tình huống tranh chấp bóng bất thành với Quang Hải đã buộc phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng. Thậm chí cho tới những phút cuối trận, Bumathan còn thể hiện hành vi thô bạo và xấu xí khi có động tác chơi xấu đối với Xuân Mạnh. Trước đó ở trận đấu lượt đi, cầu thủ này cũng đã ăn trọn một pha dứt điểm vào mặt sau khi có hành vi thô thiển vung cùi chỏ vào Quang Hải.

Mặc dù đã rất nỗ lực, thế nhưng ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên được kỳ tích lội ngược dòng trước Thái Lan, qua đó ngậm ngùi trở thành cựu vương của giải đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thất bại trước Thái Lan nhưng Quang Hải đã có trận đấu át vía hậu vệ số 1 Đông Nam Á