Tháo dỡ khu nghỉ dưỡng “chui” trong rừng phòng hộ

Sơn Tùng| 19/03/2019 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/3, chủ đầu tư đã tiến hành cho tháo dỡ một số hạng mục trái phép ở khu nghỉ dưỡng “chui” trong rừng phòng hộ Trà Lý, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

Bắt đầu từ sáng nay (19/3), hàng chục công nhân đã tiến hành tháo dỡ một số hạng mục bằng gỗ trên mái của 2 ngôi nhà xây dưới hồ. 2 ngôi nhà có diện tích khoảng 200m2, được chủ đầu tư xây khá vững chắc, đổ sàn bê tông với nhiều trụ kiên cố cắm sâu xuống mặt nước. Chủ đầu tư cho biết, việc tháo dỡ sẽ hoàn tất trong vài ngày tới.

Trong khi đó, theo UBND xã Duy Sơn, khu nghỉ dưỡng trái phép trong rừng phòng hộ Trà Lý được xây dựng từ năm 2018, với diện tích gần 3 ha, do ông Ngô Phi N. (Bí thư Đoàn xã Duy Sơn) và một chủ đầu tư khác nữa làm chủ dự án. Ban đầu, N. xin chính quyền địa phương cải tạo, trồng cây, trồng rau màu, cây ăn quả nhưng sau đó  ông N. đã làm sai với cho phép ban đầu.

Tháo dỡ khu nghỉ dưỡng “chui” trong rừng phòng hộ

Một số hạng mục trái phép trong khu nghỉ dưỡng "chui"

Như Báo Công lý đã đưa tin, xã Duy Sơn có khoảng 1.000ha rừng sản xuất. Đến năm 2017, Nhà nước đưa toàn bộ vào thành rừng phòng hộ. Trong 1.000ha, có 3 hộ có "bìa đỏ" và ông N. đã làm việc với các hộ này để xin chuyển nhượng 2,9 ha. Sau đó, ông N. phối hợp với một nhà thiết kế ở TP Hồ Chí Minh để làm khu nghỉ dưỡng mặc dù chưa có giấy phép xây dựng.

UBND huyện Duy Xuyên đã giao cho UBND xã Duy Sơn phối hợp với lực lượng kiểm lâm lập biên bản vi phạm, xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư và buộc tháo dỡ công trình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháo dỡ khu nghỉ dưỡng “chui” trong rừng phòng hộ