Thành phố Biên Hòa phát gạo miễn phí cho người dân

Anh Tuấn| 09/08/2021 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bưu điện Thành phố Biên Hòa đã tổ chức phát gạo miễn phí cho người nghèo, người già neo đơn, sinh viên kẹt lại thành phố, người lao động tự do bị mất việc làm do Covid -19.

Chia sẻ về hoạt động này, bà Dương Thị Việt Hương - Phó giám đốc Bưu điện Đồng Nai cho biết, đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Hạt vàng Bưu điện” chung tay vì cộng đồng, vượt trên thách thức của dịch Covid-19 do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp lớn khác là: Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện (EMS), Bảo hiểm Bưu điện (PTI), Ngân hàng Sea Bank, Nam Á Bank tổ chức với tổng số gạo dự kiến là 700 tấn.

phat-gao.jpg
Hình ảnh người dân đến Bưu điện Thành phố Biên Hòa nhận gạo.

Bà Hương cũng cho biết thêm, đối với những khu vực bị cách ly hoàn toàn, những người già neo đơn, người tàn tật chúng tôi có phương án phối hợp với tổ dân phố, chính quyền tại phường, xã để phát tại nhà cho người dân.

“Đây là một hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa rất lớn, chúng tôi cũng vô cùng xúc động khi nhận được những lời cảm ơn từ người nhận. Đúng là sự sẻ chia thì bao giờ cũng rất yêu thương và nhân văn”, bà Hương chia sẻ.

Theo ước tính, hơn 33 ngàn người  sẽ được nhận gạo theo chương trình này với số lượng được phân bổ trong toàn tỉnh là 100 tấn, riêng thành phố Biên Hòa là 30 tấn.

Trong những ngày thành phố Biên Hòa và tỉnh Đồng Nai áp dụng chỉ thị 16 của Chính phủ, Bưu điện tỉnh cũng đã kích hoạt 86 điểm bán hàng hóa thiết yếu tại Bưu cục để phục vụ người dân, đồng thời tích cực triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên, người lao động của đơn vị.

Từ đó, tạo cơ sở đề xuất với Sở Thông tin và truyền thông, sở Công Thương và Sở Giao thông Vận tải tạo “luồng xanh” cho xe vận chuyển chuyên dụng, cấp mã đội ngũ Bưu tá giúp kết nối chuỗi cung ứng, đảm bảo cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Cùng với “Hạt vàng Bưu điện”, doanh nghiệp Bưu chính số 1 Việt Nam đang phát huy tốt vai trò vì cộng đồng của mình trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh các hoạt động đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn, Bưu điện Đồng Nai cũng đang tích cực làm việc với Sở Nông nghiệp, các tổ chức đoàn thể, chính trị, xã hội tại địa phương triển khai và xây dựng kế hoạch đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT Postmart.vn nhằm thúc đẩy chuyển đổi số nông nghiệp nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Biên Hòa phát gạo miễn phí cho người dân