Tin địa phương

Thanh niên các tỉnh Đông Nam Bộ phấn khởi lên đường nhập ngũ

Minh Sáng - Huỳnh Sang 27/02/2024 - 14:42

Ngày 27/2/2024, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Các tỉnh Đông Nam Bộ đã và đang tiến hành các hoạt động thăm hỏi, động viên công dân lên đường nhập ngũ.

Năm nay, công tác tuyển quân được cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Các địa phương tuyển chọn đạt 100% chỉ tiêu được giao như: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Thuận…

binh-thuan.jpg
Ông Đoàn Anh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận dự lễ giao nhận quân, tặng hoa cho tân binh. Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Bình Thuận đồng loạt tổ chức lễ giao quân tại các địa phương trong tỉnh. Toàn tỉnh có 1.751 thanh niên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Báo Bình Thuận)

Tất cả thanh niên nhập ngũ có trình độ văn hóa từ trung học cơ sở trở lên; Nhiều thanh niên có trình độ trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học.

Ngày 26/2, các tân binh sẽ có mặt tại các điểm hội trại “Tuổi trẻ tòng quân” của các huyện, thị xã, thành phố. Các hoạt động giao lưu tại hội trại nhằm động viên thanh niên trúng tuyển nghiã vụ quân sự, giáo dục cho đoàn viên thanh niên về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao nhận thức vai trò trách nhiệm của thanh niên với Tổ quốc.

binh-duong.jpg
Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh Bình Dương động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Hòa chung không khí sôi nổi của ngày hội tòng quân trong cả nước, sáng 27/2, 1.906 thanh niên ưu tú của Bình Dương lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân. (Ảnh: Báo Bình Dương)

Để bảo đảm cho lễ giao, nhận quân nhanh, gọn, an toàn, tiết kiệm, các địa phương và đơn vị nhận quân đã phối hợp xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức lễ giao, nhận quân chặt chẽ, đúng quy định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng...

Sau các nghi lễ, các tân binh lần lượt được đọc tên, tập hợp thành hàng dọc, tiến bước trong những lời chào, động viên của các đồng chí lãnh đạo, gia đình, người thân và sự hướng dẫn của cán bộ đơn vị nhận quân lên xe về đơn vị.

dn.jpg
Ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai động viên thanh niên huyện Nhơn Trạch lên đường nhập ngũ. Sáng 27/2, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024. Toàn tỉnh có 3.238 thanh niên của Đồng Nai lên đường thực hiện nhiệm vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. (Ảnh: Báo Nhân Dân)

Gửi những lời động viên ân cần, các cấp ủy, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang các tỉnh Đông Nam Bộ mong muốn và tin tưởng rằng các thanh niên quận nhà sẽ nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với quê hương, đất nước; Tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ cha, anh đi trước, dù bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng đoàn kết, gắn bó, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội, Công an; Ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đó chính là tình cảm, món quà quý giá mà các em dành cho quê hương, gia đình và người thân.

binh-phuoc.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh Bình Phước tặng hoa, động viên các tân binh. Năm 2024, toàn tỉnh Bình Phước có 1.603 thanh niên nhập ngũ, trong đó tham gia nghĩa vụ quân sự là 1.300 thanh niên, nghĩa vụ công an 303 thanh niên; hơn 200 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; 29 thanh niên là đảng viên. Ngoài ra có 1 thanh niên là nữ ở huyện Bù Gia Mập nhập ngũ về Lữ đoàn 94, Tổng cục II. (Ảnh: Báo Bình Phước)

Trong những ngày đầu xuân mới, với sự chuẩn bị chu đáo của các địa phương, các thanh niên ưu tú của các tỉnh Đông Nam Bộ vững tin, tiếp tục thắp lên ngọn lửa của lòng yêu nước, của khí thế ngày hội tòng quân lên đường nhập ngũ, bắt đầu một chặng đường mới đầy ý nghĩa trong cuộc đời...

brvt.jpg
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tặng hoa và quà cho các tân binh huyện Đất Đỏ. Năm 2024, tỉnh có 1.802 thanh niên nhập ngũ. Tại lễ giao nhận quân, các tân binh cùng gia đình đều phấn khởi, bày tỏ quyết tâm tiếp bước truyền thống cha anh, không ngừng trau dồi kiến thức, nghiêm túc rèn luyện để trưởng thành về mọi mặt trong thời gian nhập ngũ. (Ảnh: Vân Anh)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên các tỉnh Đông Nam Bộ phấn khởi lên đường nhập ngũ