Giao thông

Thanh Hóa xử phạt trên 112 tỷ đồng các trường hợp vi phạm giao thông

Thành Phan 15/05/2023 15:39

Ngày 15/5, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý trên 47 nghìn trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 112 tỷ đồng.

Trong đó, các hành vi vi phạm nổi cộm về quá tải trọng tăng 1,1%, quá kích thước thành thùng tăng 12%, vi phạm nồng độ cồn tăng 275%... Đặc biệt, thông qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT đã phát hiện trên 40 vụ việc phức tạp về hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường và các vi phạm pháp luật khác.

nong_do_con.png
Lực lượng CSGT Thanh Hóa kiểm tra nồng độ cồn các lái xe

Nhờ đó, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn toàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với thời gian cùng kỳ và thời gian liền kề (giảm 15,5 số vụ; 17,4 số người chết; 13,4% số người bị thương), không để ùn tắc giao thông kéo dài, đua xe trái phép và các vụ việc phức tạp.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuần tra, xử lý, Công an Thanh Hóa còn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Huy động lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm luật an toàn giao thông, nhất là các hành vi vi phạm về quá tải trọng, cơi nới kích thước thành thùng; lái xe sử dụng rượu, bia, chất kích thích khi điều khiển phương tiện… không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa xử phạt trên 112 tỷ đồng các trường hợp vi phạm giao thông