Thanh Hóa: Xem xét kỷ luật Hiệu trưởng ký hợp đồng nhưng không chịu trả lương

Thanh Phương| 11/12/2017 11:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 11/12, Trưởng phòng GD-ĐT Đông Sơn (Thanh Hóa) Chu Quang Phúc cho biết, đang tiến hành thanh tra những sai phạm liên quan tới Hiệu trưởng Trường mầm non Đông Nam, sau đó sẽ xem xét kỷ luật nghiêm theo đúng quy định.

“Sau khi bà Dương Thị Chính, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Nam chuyển sang trường khác công tác thì Phòng mới nhận được phản ánh. Chúng tôi đã thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra các vi phạm xảy ra tại trường Mầm non Đông Nam. Ghi nhận ban đầu thì các trường hợp hợp đồng đứng lớp, nấu ăn tại trường đều có bằng cấp chuyên môn sư phạm mầm non, cứ trên 50 cháu thì có 1 hợp đồng, nguồn lấy từ tiền thu bán trú. Cô Chính đã sử dụng sai mục đích, không chi trả cho các trường hợp đã có hợp đồng là trái quy định”, ông Phúc nói.

Thanh Hóa: Xem xét kỷ luật Hiệu trưởng ký hợp đồng nhưng không chịu trả lương

Giáo viên, nhân viên hợp đồng Mầm non Đông Nam kêu cứu vì bị nợ lương

Theo phản ánh của 6 giáo viên, nhân viên hợp đồng của Trường Mầm non xã Đông Nam, trong năm học 2016 – 2017, nhà trường còn nợ lại lương đến nay vẫn chưa thanh toán. Do cuộc sống gặp nhiều khó khăn nên các cô đã làm đơn kiến nghị tới phòng giáo dục huyện và chính quyền địa phương.

Ban đầu, Hiệu trưởng đã ký hợp đồng với mức lương hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng, năm thứ 2 trở đi mức lương hỗ trợ là 1,8 triệu đồng/tháng và không có BHXH. Nhưng kể từ năm học 2016 – 2017, một số tháng chúng tôi chưa nhận được lương với tổng số tiền của 6 người là gần 60 triệu đồng.

Được biết, thời điểm các giáo viên, nhân viên hợp đồng bị nợ lương là do bà Dương Thị Chính làm Hiệu trưởng, nay bà Chính đã chuyển sang Trường Mầm non Đông Phú. Hiệu trưởng mới về nhận công tác vẫn chưa nhận được bàn giao nên lung túng trong cách giải quyết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Xem xét kỷ luật Hiệu trưởng ký hợp đồng nhưng không chịu trả lương