Thanh Hoá: Trao tặng thẻ BHYT miễn phí cho hộ gia đình khó khăn

Minh Anh| 01/11/2020 15:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/10, BHXH tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT và trao tặng thẻ BHYT miễn phí cho bà con giáo dân có hoàn cảnh khó khăn xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống (Thanh Hóa).

Tại hội nghị, gần 300 đại biểu là cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và đồng bào Công giáo xã Tượng Sơn đã được phổ biến, tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Xã Tượng Sơn là một trong những xứ đạo có đông giáo dân sinh sống, vùng đất đầy khó khăn, nên người dân nơi còn lắm nhọc nhằn trong cuộc mưu sinh.

Qua tìm hiểu thực tế, những hộ gia đình nghèo trong xã đã được hưởng chính sách ưu đãi của nhà nước, nhưng với những hộ cận nghèo, phần lớn là lao động tự do, lao động thời vụ và người cao tuổi thì lại ít có cơ hội được hỗ trợ.

am.jpg
Thanh Hoá: Trao tặng thẻ BHYT miễn phí cho hộ gia đình khó khăn.

Nhằm chia sẻ gánh nặng, sau hội nghị tập huấn, 20 bà con đồng bào Công giáo có hoàn cảnh khó khăn của xã Tượng Sơn đã được trao tặng 20 tấm thẻ BHYT miễn phí trong vòng 1 năm. Đây là món quà thiết thực nhất trao tặng đến bà con, giúp bà con có cơ hội chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình của mình được thuận lợi hơn.

Trong nỗ lực bao phủ BHYT toàn dân mà ngành BHXH cùng cả hệ thống chính trị-xã hội đang hướng tới, ngày càng nhiều hoạt động thiện nguyện thông qua hình thức hỗ trợ tặng thẻ BHYT đã giúp những hộ gia đình nghèo và cận nghèo không chỉ giảm gánh nặng về chi phí khi khám chữa bệnh, mà còn được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tốt nhất.

Hy vọng rằng, ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân đồng hành và ủng hộ cho các hoạt động xã hội thiết thực dành cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hoá: Trao tặng thẻ BHYT miễn phí cho hộ gia đình khó khăn