Đời sống

Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

Thành Phan 09/06/2023 - 14:29

Sáng 9/6, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” (11/6/1948 – 11/6/2023); sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi lễ có các ông: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng; các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố cùng 133 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

75_nam3.jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ kỷ niệm

75 năm qua, Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành lời hiệu triệu, lôi cuốn, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, vượt qua mọi hy sinh, gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong từng giai đoạn, đưa cách mạng Việt Nam đến thắng lợi vẻ vang.

75_nam2.jpg
Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ

Hưởng ứng Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua cùng với cả nước, cán bộ, đảng viên và nhân dân Thanh Hóa luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Với những đóng góp vô cùng to lớn, những chiến công oanh liệt, lẫy lừng của quân và dân Thanh Hóa trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước, Thanh Hóa đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: Anh hùng lực lượng vũ trang, Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh…

75_nam4.jpg
Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ

Đến nay, toàn tỉnh có 217 tập thể được tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”, 16 tập thể và cá nhân là “Anh hùng Lao động”, 96 cá nhân là “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”, 4.630 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân Thanh Hóa thành kính, tưởng nhớ và biết ơn những công lao to lớn của Người. Khắc ghi lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức; đẩy mạnh phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực, xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh, kiểu mẫu.

75_nam.jpg
75_nam6.jpg
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong 3 năm triển khai Kết luận số 01-KL/TW, các cấp, các ngành tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nghiêm túc, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, nhân dân, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi cơ quan, đơn vị và từng cán bộ, đảng viên.

75_nam5.jpg
Tấm gương Lê Thị Thắm, chia sẻ  ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống tại buổi lễ

100% tổ chức đảng đều tổ chức sơ kết việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW gắn với biểu dương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Từ năm 2021 đến nay, cấp tỉnh đã biểu dương 344 tập thể, cá nhân; cấp huyện biểu dương 3.525 tập thể, cá nhân; cấp xã biểu dương 15.944 tập thể, cá nhân, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân chung sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Lễ kỷ niệm là dịp để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh vui mừng báo công với Bác về những thành tựu mà Thanh Hóa đã đạt được trong 75 năm qua; biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, phấn đấu xây dựng Thanh Hóa nằm trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc