Thanh Hóa: Thị trường bất động sản sôi động, đất nền sổ đỏ chiếm sóng đầu tư dịp cuối năm

PV| 11/01/2022 16:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuối năm, thị trường bất động sản Thanh Hóa trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Với pháp lý minh bạch, an toàn, đất nền có sẵn sổ đỏ đang là dòng sản phẩm được giới đầu tư săn đón và sẵn sàng xuống tiền.

Bất động sản Thanh Hóa dậy sóng thời điểm cuối năm 

Những năm gần đây, thị trường bất động sản (BĐS) Thanh Hóa luôn sôi động với sự xuất hiện của hàng loạt dự án lớn, mức giá tăng nhanh cùng tỉ lệ hấp thụ cao. Riêng trong quý III/2021, bất chấp dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh này vẫn ghi nhận 18 dự án được chào bán ra thị trường, với khoảng 2.235 sản phẩm, đa dạng loại hình; tỉ lệ hấp thụ lên đến 60% (theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản).

Đặc biệt, càng về cuối năm, thị trường BĐS Thanh Hóa càng tăng nhiệt. Chỉ trong quý IV, đã có tới 5 dự án quy mô hàng nghìn tỉ đồng từ các “ông lớn” như Flamingo, Sun Group, Vingroup, FLC, TNG… gia nhập thị trường, phân bổ đều trên các quỹ đất từ thành phố cho đến các huyện.

Nguồn cung dồi dào từ các dự án quy mô lớn, đa dạng loại hình sản phẩm, mang đến diện mạo và tầm vóc mới cho thị trường nơi đây. Đặc biệt, tỷ lệ hấp thụ BĐS Thanh Hóa khá cao. Theo khảo sát của Hội Môi giới BĐS, quý III, có khoảng 950 sản phẩm giao dịch thành công, tương đương tỷ lệ hấp thụ 42,5%. 

Thị trường BĐS Thanh Hóa sôi động dịp cuối năm

Trong đó, ghi nhận thực tế cho thấy, nhu cầu đầu tư đất nền diễn ra sôi động nhất trên khắp các huyện, thị tại Thanh Hóa với nhiều cơ hội lựa chọn cho nhà đầu tư. Trong đó, dòng sản phẩm đất nền đã có sổ đỏ, đáp ứng nhu cầu ở thực và đầu tư trong dài hạn là phương án đảm bảo an toàn cho các suất đầu tư. 

Đất nền sổ đỏ - kênh rót vốn hấp dẫn cho nhà đầu tư

Lý giải về sức hút và độ “nóng” của phân khúc đất nền, các chuyên gia, nhà đầu tư đều cho rằng, ưu điểm lớn nhất của đất nền có sẵn sổ đỏ là tính minh bạch, rõ ràng về pháp lý, được Nhà nước đảm bảo mọi quyền lợi cho người chủ sở hữu nếu như có bất cứ vấn đề gì phát sinh. Như vậy, chủ sở hữu sẽ có thể yên tâm nếu đất nằm trong quy hoạch cho xây dựng công trình công cộng, hay trong diện thu hồi, vì Nhà nước sẽ có những đền bù xứng đáng cho chủ đất.

Một lý do nữa khiến đất nền có sổ đỏ luôn được ưa chuộng đó là giá trị phù hợp với tài chính của số đông người đầu tư và tính thanh khoản cao. Trong trường hợp thị trường chững lại thì rủi ro không đáng kể so với một số sản phẩm có giá trị cao. Nếu xét về mặt lâu dài, đầu tư vào đất nền chỉ có tăng lên chứ ít khi xuống giá. 

Cùng với đó, đất nền sổ đỏ dễ dàng sang nhượng khi có nhu cầu đầu tư ngắn hạn và cho lợi nhuận cao hơn nhiều phân khúc khác. Ngoài ra, nếu để sử dụng, chủ sở hữu có thể xây dựng theo nhu cầu và ý thích của cá nhân, từ đó có thể cho thuê lại hoặc tiến hành kinh doanh để thu lợi nhuận và xoay vòng dòng tiền. 

Những ưu điểm của đất nền sổ đỏ chính là lý do nhà đầu tư không ngần ngại xuống tiền cho sản phẩm ở phân khúc này, dẫn đến tình trạng cháy hàng ở nhiều dự án. Trong đó phải kể đến Green Park Hải Hà (Quảng Xương - Thanh Hóa) - dự án đất nền sổ đỏ nằm ở cửa ngõ phía Nam thành phố Thanh Hóa. Dự án này từng là tâm điểm của thị trường BĐS Thanh Hóa khi bán hết hàng chỉ sau 7 ngày.

Đất nền đô thị Tân Phong nhận được sự quan tâm của giới đầu tư ngay từ khi chưa ra mắt

Cũng tại Quảng Xương, một cái tên sắp ra mắt dự báo sẽ tạo ra làn sóng đầu tư cuối năm tại Thanh Hóa, đó là đất nền đô thị Tân Phong. Nằm giáp tuyến Quốc lộ 1A, đất nền đô thị Tân Phong sở hữu vị trí đẹp, được đầu tư xây dựng hạ tầng hiện đại và đồng bộ cùng hệ thống tiện ích đa dạng. Dự án được đánh giá là sản phẩm đầu tư BĐS có tiềm năng sinh lời cao, đồng thời kiến tạo nơi an cư lý tưởng hướng tới việc nâng cao chất lượng sống của cư dân trong tương lai.

Là địa phương đang thu hút dòng vốn khủng từ các chủ đầu tư lớn, thị trường BĐS Quảng Xương đang nổi lên như một điểm sáng trên bản đồ BĐS Thanh Hóa. Từ đó, giá bán đất nền tại nhiều dự án ghi nhận tăng nhanh, nhất là những dự án được quy hoạch bài bản, có cơ sở hạ tầng đồng bộ. Theo dự báo, trong thời gian tới, phân khúc này sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường bất động sản trên địa bàn, là cơ hội để nhà đầu tư nắm bắt cơ hội dịp cuối năm. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Thị trường bất động sản sôi động, đất nền sổ đỏ chiếm sóng đầu tư dịp cuối năm