Thanh Hoá: Thành lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc

Thanh Phương| 16/07/2016 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 15/7, thông tin từ Huyện ủy Hậu Lộc cho biết, đã thông báo Quyết định thành lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Đỗ Văn Tám, Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc.

Theo đó, đoàn sẽ kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Tám trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao về việc chỉ đạo thực hiện cơ chế hỗ trợ theo Quyết định số 1304/QĐ-UBND ngày 29/4/2009 của UBND tỉnh Thanh Hóa về ban hành chính sách xây dựng vùng thâm canh lúa năng suất, chất lượng hiệu quả cao giai đoạn 2009- 2013 và thực hiện Quyết định số 1444/QĐ-UBND ngày 22/4/2015 của UBND tỉnh Thanh Hóa về phê duyệt phân bổ kế hoạch vốn chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và chấp hành quy định về những điều đảng viên không được làm.

Thanh Hoá: Thành lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc

Quyết định thành lập đoàn kiểm tra

Trước đó, người dân đã tố cáo tới cơ quan chức năng, để lấy tiền hỗ trợ đường giao thông nội đồng vùng lúa thâm canh năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, ông Đỗ Văn Tám, Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc (Hậu Lộc) đã hợp thức bằng cách lấy hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, báo cáo kinh tế - kỹ thuật của Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng Đại Lộc rút gần 800 triệu đồng từ ngân sách Nhà nước để chi tiêu không đúng mục đích.

Thanh Hoá: Thành lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc

Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc Đỗ Văn Tám thừa nhận mượn hồ sơ 

Trao đổi với PV, ông Đỗ Văn Tám, Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc thừa nhận: “Đúng là địa phương đã ký hợp đồng thuê Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng Đại Lộc về lập hồ sơ thiết kế 6 tuyến đường giao thông nội đồng vùng lúa thâm canh năng suất, chất lượng cao cho địa phương. Tuy nhiên giá trị thiết kế lên tới cả tỷ đồng 1 tuyến, khi đưa ra cho người dân không nhận được sự đồng thuận. Nhân dân các thôn đề nghị được thiết kế, thi công chỉ trên 300 triệu đồng, nhưng khi đường làm xong không có hồ sơ thiết kế nên chúng tôi lấy hồ sơ mà Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng Đại Lộc đã lập”.

Ngày 10/3/2015, ông Đỗ Văn Tám có tờ trình theo hồ sơ thiết kế cách đây 3 năm của Công ty Đại Lộc gửi huyện Hậu Lộc xin hỗ trợ kinh phí. Ngày 20/4/2015, liên phòng Nông nghiệp và PTNT, Tài chính - Kế hoạch đi kiểm tra và có đề nghị UBND huyện cấp kinh phí hỗ trợ cho UBND xã Cầu Lộc với số tiền  775,88 triệu đồng.

Ngày 4/6/2015, UBND huyện Hậu Lộc có quyết định giao bổ sung dự toán chi ngân sách địa phương năm 2015, trong đó xã Cầu Lộc được cấp 775,88 triệu đồng. Có tiền trong tay, địa phương đã “mạnh dạn” chi cho Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng Đại Lộc 269 triệu đồng và các khoản chi vô lý khác cần được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hoá: Thành lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc