Thanh Hóa thành lập 7 chốt kiểm soát liên ngành tại cửa ngõ ra vào

Thanh Phương| 23/05/2021 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường ngày 23/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định về việc thành lập chốt kiểm soát liên ngành thực hiện các giải pháp cấp bách.

Theo Quyết định số 1660/QĐ-UBND, thành lập 7 chốt kiểm soát liên ngành tại các đầu mối giao thông để thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

a1kiemsoat.jpg
Thành lập 7 tổ kiểm soát liên ngành tại các cửa ngõ ra vào Thanh Hóa

Bao gồm: Chốt tại Dốc xây, thị xã Bỉm Sơn; chốt tại Khe Nước lạnh, thị xã Nghi Sơn; chốt tại xã Thạch Quảng và chốt tại thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành; chốt tại xã Bãi Trành, huyện Như Xuân; chốt tại xã Nga Điền, huyện Nga Sơn; chốt tại xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa.

Mỗi chốt kiểm soát gồm 18 người, trưởng chốt kiểm soát liên ngành do lực lượng Công an phụ trách. Các chốt trực 24/24 bắt đầu từ 7h ngày 24/5 cho tới khi có thông báo mới.

a2kiemsoat.jpg
Tỉnh Thanh Hóa quyết tâm khống chế dịch Covid-19

Các chốt có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào tỉnh. Tuyên truyền cho người dân, hành khách, chủ phương tiện các biện pháp phòng, chống dịch. Khi phát hiện có người từ vùng dịch trở về thì phải phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về phòng dịch. Các địa phương nơi đặt chốt kiểm soát có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan, tổ chức hoạt động hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Liên quan tới bệnh nhân 4694, Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “làm lây lan dịch, bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại địa bàn. Khi về đến địa phương B.V.Nh ra trạm y tế khai báo và được hướng dẫn cách ly tại gia đình, nhưng B.V.Nh không chấp hành nghiêm quy định cách ly, đi ra khỏi nơi cư trú.

Đến nay cơ quan chức năng đã truy vết được 51 trường hợp F1, 666 trường hợp F2 và 1.228 trường hợp F3. Trong đó có 1 trường hợp là F1 của bệnh nhân 4694 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân 5086).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa thành lập 7 chốt kiểm soát liên ngành tại cửa ngõ ra vào