Thanh Hóa phấn đấu đón 12 triệu lượt khách trong năm 2023

Thục Anh (TH)| 28/12/2022 09:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2023, tỉnh Thanh Hoá tiếp tục thực hiện các giải pháp phục hồi và phát triển du lịch trong tình hình mới, hướng tới trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước với mục tiêu phấn đấu đón 12 triệu lượt khách.

Kể từ khi du lịch chính thức mở cửa trở lại (15-3-2022), các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã tích cực, chủ động, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực, chuẩn bị tốt các điều kiện về an ninh, an toàn, nhân lực, vật lực để sẵn sàng đón và phục vụ khách du lịch. Đồng thời triển khai xây dựng “điểm đến xanh”, “tuyến du lịch xanh”; liên kết với các địa phương trong nước xây dựng hành lang an toàn đón khách.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm 2022, toàn tỉnh ước đón 11,01 triệu lượt khách du lịch, đạt 110,1% kế hoạch; trong đó khách quốc tế ước đạt 245 nghìn lượt khách, gấp 11,47 lần so với năm 2021. Công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch tiếp tục được tăng cường.

bai-bien-sam-son-tinh-thanh-hoa..jpg
Bãi biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Đến nay, toàn tỉnh có 55 quy hoạch các khu, điểm du lịch, trong đó có 45 quy hoạch đã được phê duyệt, 10 quy hoạch đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để trình cấp có thẩm quyền. Công tác thu hút đầu tư hạ tầng du lịch được đẩy mạnh; toàn tỉnh hiện có trên 80 dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng du lịch đang triển khai, tổng vốn đăng ký 145.500 tỷ đồng. Đây là cơ sở quan trọng để Thanh Hóa hướng tới phát triển du lịch bốn mùa trong tương lai gần.

Tiếp tục thực hiện các giải pháp phục hồi và phát triển du lịch trong tình hình mới, hướng tới trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, tỉnh Thanh Hóa đã, đang tập trung xây dựng và khai thác đa dạng sản phẩm du lịch đặc trưng; tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến; đẩy mạnh thu hút đầu tư; liên kết phát triển du lịch với các trọng điểm du lịch cả nước… Với mục tiêu đón 12 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế đạt 615 nghìn lượt trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa phấn đấu đón 12 triệu lượt khách trong năm 2023