Thanh Hóa: Người dân bức xúc vì trường mầm non thi công kéo dài

Trần Lê| 26/04/2019 15:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kế hoạch công trình trường mầm non xã Quảng Đức (Quảng Xương, Thanh Hóa) được khởi công từ tháng 10/2017 sẽ hoàn thành sau 6 tháng, nhưng đến nay nhiều hạng mục công trình vẫn còn dang dở, chưa thể đưa vào sử dụng khiến người dân bức xúc.

Trường mầm non xã Quảng Đức được bắt đầu xây dựng từ tháng 10/2017, với số vốn 4,340 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện Quảng Xương là 1,6 tỷ đồng, vốn ngân sách xã Quảng Đức 1 tỷ đồng còn lại người dân địa phương đóng góp, thời gian thi công 6 tháng. Sau khi hoàn thành trường đưa vào sử dụng mới với 6 phòng học chia làm 2 tầng. Đến khi hoàn thiện sẽ là trường đạt chuẩn với đầy đủ các tiêu chí nông thôn mới và góp phần giảm tải cho những phòng học cũ được xây dựng trước đây.

Thanh Hóa: Người dân bức xúc vì trường mầm non thi công kéo dài

Trường mầm non Quảng Đức chậm tiến độ khiến người dân bức xúc

Kể từ khi dự án được khởi công, các cô giáo cũng như phụ huynh vô cùng phấn khởi, chẳng mấy chốc cô trò được dạy và học trong một ngôi trường khang trang, đầy đủ các thiết bị. Thế nhưng công trình cứ ì ạch “không chịu” hoàn thành khiến người dân vô cùng thất vọng.

Theo ghi nhận của PV, nhiều hạng mục của công trình như phòng vệ sinh còn dang dở, không ít vị trí phải đập đi xây lại, hệ thống nước thải chưa được hoàn thiện, sơn tường bong tróc nhiều nơi, vật liệu xây dựng vứt bừa bãi ngay khu vui chơi của trẻ em.

Thanh Hóa: Người dân bức xúc vì trường mầm non thi công kéo dài

Nhà vệ sinh phải sửa lại do xây sai thiết kế

Bà Lê Thị Tâm, một phụ huynh có con học tại đây bức xúc: “Sau khi xã có chủ trương đầu tư xây mới khu nhà 2 tầng, 6 phòng học, người dân chúng tôi rất vui mừng, con em chúng tôi không còn phải chen chúc trong những lớp học cũ kỹ, thiếu an toàn nữa. Tiền đóng góp theo chủ trương của xã chúng tôi cũng đã đóng từ lâu rồi, theo như kế hoạch được thông báo thì 6 phòng học mới sẽ đưa vào sử dụng cho năm học 2018. Nhưng không hiểu lý do gì mà đã gần 3 năm nay công trình vẫn chưa được hoàn thiện, nhiều chỗ cứ xây xong lại đập đi xây lại, đến bây công trình vẫn chưa được hoàn thành”.

Thanh Hóa: Người dân bức xúc vì trường mầm non thi công kéo dài

Nhiều hạng mục còn dang dở

Chủ tịch UBND xã Quảng Đức Phạm Văn Khá cho biết: Đơn vị trúng gói thầu số 2 xây dựng nhà 2 tầng 6 phòng học trường mầm non xã là công ty TNHH xây dựng Hoàng Dũng có địa chỉ tại Phố 2, thị trấn Quảng Xương. Tuy nhiên sau khi trúng thầu công ty này đã giao lại toàn bộ dự án cho công ty của ông Nguyễn Văn Mai (em trai Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương Nguyễn Văn Công) thi công. UBND xã đã yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh xây dựng, hoàn thiện các hạng mục công trình như đã ký kết, nhưng không có biến chuyển.

“Hiện tại tất cả các lớp học tại trường mầm non xã Quảng Đức đang quá tải, mỗi lớp học từ 50- 60 em/lớp nên việc xây mới khu nhà 2 tầng 6 lớp học để đưa vào sử dụng là việc cần thiết và cấp bách của địa phương. Thế nhưng sau hơn 2 năm thi công, nhà thầu cũng đã nhiều lần cam kết bàn giao công trình theo đúng hợp đồng và lần cam kết gần đây nhất là đến ngày 15/4/2019. Nếu đơn vị thi công không bàn giao công trình theo đúng cam kết thì chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý, chấm dứt hợp đồng”, ông Khá nói.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhiều hạng mục công trình vẫn còn dở dang, chưa thể nghiệm thu, đưa vào sử dụng. Các cơ quan chức năng huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cần sớm vào cuộc chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành công trình để phục vụ nhu cầu dạy và học tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Người dân bức xúc vì trường mầm non thi công kéo dài