Thanh hóa: Nắng nóng nhiều ngày, rừng tiếp tục cháy

Tài Đức| 03/07/2015 21:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dưới cái nắng như thiêu đốt, ngọn lửa nhanh chóng lan ra diện rộng, thiêu rụi nhiều ha rừng.

Trưa 3.7, tại khu vực núi Bợm, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, đã xảy ra vụ cháy rừng thông xen keo.

Theo thông tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa, ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan đã điều động lực lượng có mặt tại hiện trường phối hợp với Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và dân quân tự vệ địa phương khẩn trương tiến hành chữa cháy.

Thanh hóa: Nắng nóng nhiều ngày, rừng tiếp tục cháy

(ảnh minh họa)

Nhưng do vụ cháy diễn ra vào đúng thời tiết nắng nóng, khiến cho công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Đám cháy sau đó đã lan sang khu rừng thông xen keo thuộc xã Hùng Sơn (giáp với xã Tân Dân).

Đến 16 giờ 30 cùng ngày, lực lượng chữa cháy đã cơ bản khống chế được đám cháy ở địa bàn xã Tân Dân. Nhưng hiện, đám cháy ở khu vực rừng thông của xã Hùng Sơn vẫn chưa được khống chế và đang tiếp tục lan rộng.

Ông Lê Thế Long, Phó giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang dốc toàn bộ lực lượng để chữa cháy, tuy nhiên thời tiết quá khắc nghiệt, khiến công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Các biện pháp như phát quang, lập các đường băng cản lửa để cô lập đám cháy, chúng tôi vẫn đang cố gắng khống chế ngọt lửa vào chiều tối hôm nay”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh hóa: Nắng nóng nhiều ngày, rừng tiếp tục cháy