Thanh Hóa: Một giáo viên mầm non “dọa” cho trẻ vào bao bì

Tùng Anh| 21/09/2017 15:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều ngày qua, sự việc một giáo viên ở trường mầm non Thiệu Dương (xã Thiệu Dương, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) “dọa” trẻ cho vào bao đang gây xôn xao dư luận.

Theo người nhà cháu Lê Châu Anh ở xã Thiệu Dương cho biết, cháu Châu Anh đi học lớp nhà trẻ 3-4 tuổi tại trường này mới được 3 ngày. Sang ngày thứ tư, vào thời điểm 8h sáng ngày 14/9, sau khi mẹ cháu Châu Anh là chị Nguyễn Thị T. đưa chị gái đi học lớp khuyết tật thì nhân tiện trên đường về có ghé qua trường mầm non Thiệu Dương thăm con gái thứ 2 đi học, xem có quấy khóc hay không.

Lúc này, chị sững sờ khi chứng kiến cô giáo Dương Thị Hiền đang dùng bao bì chụp vào người con mình. Thấy cháu khóc thét, chị T. mới chạy vội vào bế con và ra sân trường hét toáng lên rằng cô giáo đánh trẻ.

Nghe giọng một phụ huynh la lớn, nhiều người dân xung quanh và học sinh ùn ùn kéo đến xem. Ngay lập tức, chính quyền địa phương đã xuống trường và làm việc.

Thanh Hóa: Một giáo viên mầm non “dọa” cho trẻ vào bao bì

Cô giáo Dương Thị Hiền (trong ảnh) thừa nhận "dọa" cho trẻ vào bao

Bà Lê Thị Quyền, bà ngoại cháu Châu Anh cho biết: “Thấy con khóc thét trong khi cô giáo lại cầm bao bì dọa nạt thì không có người mẹ nào còn đủ bình tĩnh. Cô Hiền dọa cháu tôi, nếu không nín sẽ bỏ vào bao là thật, nhưng cô ấy không đánh cháu như mọi người đồn thổi. Cô Hiền cũng đã đến gia đình tôi xin lỗi rồi”.

Trao đổi với PV, cô giáo Dương Thị Hiền thừa nhận có dùng bao đựng đồ dùng học tập để dọa cháu Châu Anh do cháu khóc dài gần một tiếng đồng hồ. “Hôm đó, một cô giáo cùng phụ trách lớp nghỉ ốm, một mình tôi chăm sóc và dạy cho 32 cháu. Do mới bắt đầu đi học nên cháu Châu Anh khóc rất nhiều, tôi dỗ mãi cháu không nín, sợ cháu ốm nên tôi mới cầm bao lên dọa cho cháu nín khóc”, cô Hiền rưng rưng nước mắt nói. Cô Hiền cũng thừa nhận hành vi của mình là sai và hy vọng gia đình cháu Châu Anh bỏ qua.

Bà Lê Thị Hoa, Hiệu trưởng trường mầm non Thiệu Dương khẳng định: "Cô giáo Hiền mới chỉ “dọa” cháu Châu Anh là “sẽ cho vào bao tải” nếu không nín khóc và  không hề có sự việc đánh cháu như mọi người đồn thổi. Cô Hiền cũng đã nhận lỗi và viết kiểm điểm".

Bà Hoa cũng cho biết thêm, cô giáo Dương Thị Hiền hiện công tác tại trường hơn 15 năm nay. Cô Hiền được nhà trường và phụ huynh đánh giá là một giáo viên hiền lành, tận tuy và hết lòng chăm sóc trẻ.

Liên quan đến sự việc trên, bà Mạc Thị Ngọc, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thanh Hóa cho biết, phòng sẽ xuống kiểm tra và làm việc với nhà trường. Cho dù cô giáo chỉ dọa, các cô cũng không được phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Một giáo viên mầm non “dọa” cho trẻ vào bao bì