Thanh Hóa: Ghi nhận 3 thí sinh liên quan đến Covid-19 trong buổi thi môn Toán

Tùng Anh| 07/07/2021 20:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay trong buổi thi môn Toán tại kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021, Thanh Hóa phát hiện thêm 2 thí sinh F2 và 1 thí sinh có biểu hiện ho, sốt nên đã tổ chức cho các thí sinh thi tại phòng thi riêng biệt.

Chiều nay 7/7, gần 40.000 thí sinh ở Thanh Hóa đã kết thúc ngày thi đầu tiên với môn Toán trong thời gian 90 phút của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

anh1-thanh-hoa-ghi-nhan-them-3-thi-sinh-lien-quan-covid-19.jpg
Công tác tổ chức kiểm tra y tế cho các thí sinh được thực hiện nghiêm ngặt theo quy định

Theo Hội đồng thi Sở GD&ĐT Thanh Hoá cho biết, trong buổi thi môn Toán có 136 thí sinh vắng thi, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra y tế cho các thí sinh, Hội đồng thi tỉnh Thanh Hóa phát hiện thêm 3 thí sinh có liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Trong đó, có 2 thí sinh F2 liên quan đến trường hợp ca bệnh ở huyện Thường Xuân đi từ vùng có dịch về và 1 thí sinh có biểu hiện ho, sốt. Ngay lập tức, Hội đồng thi đã tổ chức thêm 2 phòng thi dự phòng sử dụng cho 3 thí sinh này thi riêng biệt.

anh2-thanh-hoa-ghi-nhan-them-3-thi-sinh-lien-quan-covid-19.jpg
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đồng hành cùng các thí sinh trong mùa thi

Như vậy, kết thúc ngày thi đầu tiên, số phòng thi dự phòng sử dụng cho các đối tượng có liên quan đến dịch bệnh Covid-19 là 11 phòng cho 14 thí sinh.

Mặc dù kỳ thi Tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng công tác đảm bảo an toàn cho các thí sinh được các Hội đồng thi thực hiện nghiêm ngặt theo quy định của ngành y tế và các cơ quan chức năng.

Cùng đồng hành với “sĩ tử” trong mùa thi, chương trình “Tiếp sức mùa thi” hoạt động cao điểm từ chiều ngày 3 – 9/7 với các nội dung chính gồm: Tặng các vật phẩm cần thiết cho học sinh và người nhà học sinh, tư vấn hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, phát nước uống và khẩu trang miễn phí tại các địa điểm thi; phối hợp cùng đoàn viên, thanh niên địa phương thành lập đội hình xe ôm miễn phí hỗ trợ đưa đón thí sinh ở xa đến địa điểm thi…

Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã huy động 2.900 đoàn viên, thanh niên chia thành 75 đội hình tham gia tiếp sức cho thí sinh tại các điểm thi, bến xe bus, các điểm giao thông nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Ghi nhận 3 thí sinh liên quan đến Covid-19 trong buổi thi môn Toán