Giáo dục

Thanh Hóa: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ thi vào lớp 10

Nguyễn Sự 08/06/2023 - 20:48

Chiều 8/6, gần 40.000 thí sinh ở Thanh Hóa đã đến các điểm thi làm thủ tục đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, các cơ quan ban ngành của tỉnh Thanh Hóa đã chủ động phương án, chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho biết, chiều 8/6, trên địa bàn tỉnh có 39.062 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 98.25%.

Toàn tỉnh đã bố trí 86 hội đồng thi với hơn 1.000 phòng thi, điều động gần 5.000 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại các hội đồng thi.

thi_sinh_san_sang_thi_vao_lop_10.jpg
Các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/6.

Thí sinh dự thi 3 môn thi gồm: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh. Thời gian làm bài: 120 phút đối với môn Ngữ văn và Toán; 60 phút đối với môn Tiếng Anh.

Tất cả các bài thi thực hiện theo hình thức tự luận. Điểm bài thi Toán và Ngữ văn tính hệ số 2, điểm bài thi môn Tiếng Anh tính hệ số 1.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, các trường THPT nơi đặt điểm thi đã chủ động phương án, chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi.

Đặc biệt, trước tình trạng cắt điện luân phiên trong thời gian qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã triển khai thực hiện phương án, giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực sự cố lưới điện; không thực hiện việc cắt điện trên lưới, bố trí máy phát dự phòng để phục vụ kỳ thi, đặc biệt cần đảm bảo cung cấp điện liên tục 24/24h cho các Hội đồng ra đề, in sao và chấm thi…

Bên cạnh đó, PC Thanh Hóa bố trí máy phát điện dự phòng, tăng cường nguồn điện dự phòng tại tất cả các điểm thi; các cán bộ, công nhân viên ngành điện trực tiếp ứng trực tại nơi, chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương khắc phục tất cả các sự cố có thể xảy ra. Trường hợp khi có sự cố làm gián đoạn cung cấp điện, phải báo ngay cho Ban chỉ đạo thi của các huyện, thị xã, thành phố để kịp thời xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ thi vào lớp 10