Đời sống

Thanh Hóa cấm biển, cây đổ la liệt sau mưa lớn

Thanh Phương 06/09/2024 - 09:14

Tới rạng sáng ngày 6/9, địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xuất hiện mưa lớn trên diện rộng kèm theo gió lớn. Nhiều cây cối trên các tuyến phố gãy, đổ cản trở giao thông. Chính quyền địa phương đã tiến hành cấm biển trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3.

Bão số 3 đang áp sát đất liền khả năng bão gây gió mạnh, nước dâng, sóng lớn trên biển và ven biển, gió mạnh và mưa lớn diện khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Bão số 3 được dự báo có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp.

caydo.jpg
Cây đổ sau trận mưa lớn rạng sáng 6/9

Hiện các đơn vị có liên quan, chính quyền địa phương đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, đôn đốc, triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó bão với tinh thần phải chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, nhất là trẻ em và các đối tượng yếu thế, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản.

changchong.jpg
Người dân chằng, buộc lại thuyền bè trước khi bão vào

Các địa phương hoãn các cuộc họp không thật cấp bách; huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phân công từng đồng chí trong Ban Thường vụ, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND cấp huyện trực tiếp xuống các địa bàn trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống bão, lũ.

channag.jpg
Cây đổ chắn ngang đường Trần Phú

Từ ngày 3/9, Thanh Hóa đã ban hành công điện khẩn để ứng phó với bão số 3. Một số địa phương có diện tích lúa chín đã tổ chức gặt chạy bão với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”. Tuy nhiên, thời gian gấp rút, máy gặt chưa được huy động nhiều nên diện tích lúa thu hoạch không nhiều. Trong thời điểm mưa to, gió lớn, khả năng lúa bị quật đổ là rất lớn.

gatchay.jpg
Người dân tranh thủ gặt chạy bão nhưng không được nhiều diện tích

Hiện các địa phương ven biển như Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Sầm Sơn, Quảng Xương, Nghi Sơn đã tổ chức kiểm đếm, sắp xếp các phương tiện, tàu, thuyền về nơi tránh trú an toàn. Các phương tiện, nhân lực đánh bắt trên biển đã nắm được thông tin để di chuyển ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng của bão.

loat.jpg
Nguy cơ sạt lở khu vực miền núi

Đối với các huyện miền núi Lang Chánh, Bá Thước, Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát… đang có hiện tượng sạt lở đất, đá, hư hỏng đường giao thông. Cần bố trí lực lượng, phương tiện cảnh báo và thông báo rộng rãi cho người dân được biết. Sớn di chuyển các hộ dân trong khu vực lũ ống, lũ quét, sạt lở tới nơi an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa cấm biển, cây đổ la liệt sau mưa lớn