An ninh trật tự

Thanh Hóa: Bắt 5 đối tượng chuyên cho vay lãi nặng

Nguyễn Sự 24/01/2024 - 22:40

Công an huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 5 đối tượng chuyên cho vay lãi nặng với lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu/ngày, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng.

cac_doi_tuong.jpg
Các đối tượng chuyên cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự bị bắt giữ.

Trước đó, qua công tác điều tra, nắm tình hình, Công an huyện Bá Thước phát hiện trên địa bàn các xã Điền Quang, Thiết Kế và thị trấn Cành Nàng xuất hiện một số đối tượng chuyên cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Hầu hết các đối tượng này đều là lao động tự do, buôn bán nhỏ; hoạt động rất tinh vi như dùng mạng xã hội Zalo hoặc Facebook nhắn tin để điều hành giao dịch việc cho vay và thu hồi nợ.

Để đấu tranh, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng, Công an huyện Bá Thước đã lập chuyên án để đấu tranh, bóc gỡ.

Quá trình đấu tranh chuyên án, cơ quan điều tra đã bắt giữ 5 đối tượng chuyên cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự gồm: Trương Thị Nga (SN 1983), Hà Văn Hiệp (SN 1977), Bùi Thị Niên (SN 1971, đều ở xã Điền Quang); Lê Thị Hồng (SN 1975, ở thị trấn Cành Nàng) và Trần Đinh Phúc (SN 1969, ở xã Thiết Kế, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa).

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều hợp đồng mua bán, giấy phép lái xe, căn cước công dân và các tài liệu, sổ sách ghi thông tin khách hàng liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

Đây là các điểm cho vay lãi nặng có quy mô hoạt động lớn, với tổng số tiền các đối tượng cho vay lãi nặng khoảng gần 2 tỷ đồng.

Với lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu/ngày, chỉ tính từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, 5 đối tượng trên đã cho hàng chục người dân trên địa bàn huyện Bá Thước vay và thu lời bất chính gần 700 triệu đồng.

Vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Bắt 5 đối tượng chuyên cho vay lãi nặng