An ninh trật tự

Cho vay lãi nặng rồi ép viết giấy nhận nợ thay

Kim Sáng 17/01/2024 - 09:31

Các đối tượng cho vay lãi nặng rồi đe dọa, ép buộc một cô gái phải ký giấy vay nợ thay.

Sáng 17/1, Công an TP.HCM cho biết, tối 16/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã tạm giữ Phan Nguyễn Tấn Khải, Nguyễn Thành Đô, cùng ngụ quận Bình Thạnh và Ngô Thị Thiên Trang (vợ của Khải) để điểu tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, Khải quen biết và có hùn hạp làm ăn chung với Nguyễn Thế Anh.

Do hoạt động kinh doanh thua lỗ nên từ tháng 7/2022 đến nay, Thế Anh nhiều lần vay tiền của Khải bằng hình thức trả lãi đứng với lãi suất từ 12% đến 21%/1 tháng, tổng số tiền lãi mà Thế Anh trả cho Khải là hơn 1.200.000.000 đồng.

Trả được một thời gian, Khải chuyển số tiền 320 triệu đồng mà Thế Anh đang nợ mình qua cho Đô.

Đô trở thành chủ nợ của Thế Anh với lãi suất 16%/ngày. được một thời gian, Thế Anh không còn khả năng trả nợ nên cắt liên lạc với Khải và Đô.

1.jpg
Các đối tượng Phan Nguyễn Tấn Khải, Nguyễn Thành Đô và Ngô Thị Thiên Trang.

Khải và Đô ráo riết tìm Thế Anh và có hành vi hành hung Thế Anh, buộc trả nợ. Thế Anh hứa hẹn sẽ trả nhưng vẫn không thể trả nợ đúng hẹn.

Sợ bị hành hung, Thế Anh nói mình có quán bida No.01 tại địa chỉ 623 Điện Biên Phủ, phường 1, quận 3, sẽ chuyển số tiền mình đang nợ thành cổ phần hùn của Khải.

Khải đồng ý và chuyển thêm 100 triệu đồng cho Thế Anh để kinh doanh, hàng tháng được chia 25 triệu đồng tiền lời từ hoạt động kinh doanh quán bida.

Chia lợi nhuận được 3 tháng thì Thế Anh lại mất khả năng chi trả. Khải đến quán bida để làm thủ tục sang tên quán để siết nợ thì phát hiện ra quán bida là của Đinh Thị Phi Nhung, người yêu của Thế Anh.

Khải cùng Trang và Đô liền chửi bới, đe doạ, ép buộc Nhung phải sang tên quán Bida No.01 hoặc ký giấy mượn tiền để trả nợ cho Thế Anh.

Hoảng sợ, Nhung đồng ý viết giấy vay nợ số tiền 1.800.000.000 đồng nên Khải đã mời Văn phòng công chứng đến làm hợp đồng.

Nhung trả cho Khải số tiền 1.185.000.000 đồng thì không còn khả năng trả nợ. Sau đó, Khải, Đô, Trang rủ thêm người đến quán Bida No.01 để chửi bới, đe doạ, đuổi khách ra ngoài, cắt dây điện, đòi đánh, tạt nước vào mặt buộc Nhung trả số tiền 615.000.000 đồng còn lại và yêu cầu Nhung phải đóng 3.000.000 đồng/ngày đến khi hết nợ.

Nhung và Thế Anh đều không thể trả được nợ nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

Tại cơ quan Công an, Khải, Trang, đô đều khai nhận hành vi của mình. Tổng số tiền Khải thu lợi bất chính là 1.229.615.200 đồng.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cho vay lãi nặng rồi ép viết giấy nhận nợ thay