Thắng Vallecano, Barcelona lập kỷ lục mới

Lan Trần| 04/03/2016 08:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay (4/3), Barcelona đã lập kỷ lục bất bại nhiều nhất tại Tây Ban Nha (35 trận) sau trận thắng 5-1 trước Rayo Vallecano ở trận đấu muộn vòng 27 La Liga.

Trước trận đấu với Rayo Vallecano, Barcelona đã cân bằng kỷ lục 34 trận bất bại với Real Madrid. Trận đấu với Rayo Vallecano là cơ hội để Barca qua mặt đại kình địch và thiết lập kỷ lục mới cho riêng mình. Và trước một đối thủ như Rayo Vallecano, Barca không khó để biến điều này thành hiện thực.

Barca quá mạnh và quá nguy hiểm, nên Rayo Vallecano dù thi đấu trên sân nhà cũng chỉ có  thể cầm cự được không quá nửa hiệp một. Phút 22, thủ môn Juan Carlos của đội chủ nhà để bóng tuột tay và Ivan Rakitic đã tận dụng tốt cơ hội tung cú dứt điểm vào lưới trống, ghi bàn mở tỉ số cho Barcelona. Chỉ một phút sau, Messi khiến mành lưới của Carlos một lần nữa rung lên sau cú sút chuẩn xác từ cự li gần, nhân đôi cách biệt cho Barca.

Thắng Vallecano, Barcelona lập kỷ lục mới

Messi lập hat-trick giúp Barca thắng Rayo Vallecano 3-0 ở vòng 27 La Liga

Thắng Vallecano, Barcelona lập kỷ lục mới

Barca lập kỷ lục mới tại Tây Ban Nha với 35 trận bất bại liên tiếp

Bị dẫn trước tới hai bàn, Rayo Vallecano không còn cách nào khác phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi chưa có được cơ hội rút ngắn tỉ số, đội chủ nhà lại phải nhận thêm khó khăn ở phut 42. Trong một tình huống tranh bóng, tiền vệ Diego Llorente đạp vào ống quyển của Rakitic nên phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Vừa mạnh, vừa thi đấu hơn người, Barca nhanh chóng có thêm bàn thắng. Phút 53, Luis Suarez dứt điểm trúng cột dọc dội ra và Messi kịp lao vào đá bồi nâng tỉ số trận đấu lên 3-0. Bốn phút sau, bất ngờ Rayo Vallecano có được một bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 sau cú đánh đầu của Manucho.

Chưa kịp vui mừng, Rayo Vallecano tiếp tục rơi vào tình trạng khó khăn chồng chất do mất thêm người. Phút 67, hậu vệ Manuel Iturra phamk lỗi với Sergio Busquets trong vòng cấm bị truất quyền thi đấu còn chủ nhà phải nhận quả phạt đền.

Trên chấm 11m, Luis Suarez đã sút không thành công. Tuy nhiên, đồng đội của anh là Messi và Arda Turan đã kịp ghi bàn ở phút 72 và 86, giúp Barca hoàn tất chiến thắng đậm đà 5-1 trước Rayo Vallecano.

Trận thắng đậm trước Rayo Vallecano chính là trận bất bại thứ 35 của Barcelona trên mọi đấu trường và chính thức lập kỷ lục là đội bóng bất bại liên tiếp nhiều nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Thêm ba điểm sau trận này, Barca cũng đang có tổng điểm là 69, giữ chắc ngôi đầu BXH La Liga, vượt hơn đội bóng đứng sau là Atletico Madrid 8 điểm và hơn đại kình địch Real Madrid 12 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Vallecano, Barcelona lập kỷ lục mới