Thắng trận 'vỡ òa cảm xúc', ĐT Nhật Bản chấm dứt mạch thắng kỷ lục của Australia

Minh Anh| 12/10/2021 22:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỷ lục 11 trận thắng của Australia bị chặn lại sau trận thua 1-2 đầy cảm xúc trước Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á chiều 12/10.

Australia đang dẫn đầu bảng B với 3 trận toàn thắng, trong khi Nhật Bản gây thất vọng khi đã thua 2 trận. Cả 2 bước vào trận cầu tâm điểm bảng B VL cuối cùng World Cup 2022 với hai tâm thế hoàn toàn khác nhau.

ban3.jpg
ĐT Australia và ĐT Nhật Bản bước vào trận cầu tâm điểm bảng B VL cuối cùng World Cup 2022 với hai tâm thế hoàn toàn khác nhau.

Đội bóng của HLV Hajime Moriyasu nhanh chóng thể hiện một lối đá áp đặt với thế trận cực tốt ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Cả khi đối thủ của họ là Australia thì lối chơi này cũng không hề thay đổi.

Sau những phút đầu chơi thăng hoa, điều gì đến cũng đã phải đến với thầy trò HLV Hajime Moriyasu. Phút thứ 8, hàng thủ Australia mắc sai lầm và Tanaka đã trừng phạt đội khách bằng pha dứt điểm chéo góc mở tỷ số cho Nhật Bản.

Có được bàn thắng, Nhật Bản càng chơi càng hay. Họ áp đảo hoàn toàn ĐT Australia bằng những mảng miếng tấn công đẹp mắt. Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã có thêm 1 bàn thắng nữa.

ban2.jpg
Đội bóng của HLV Hajime Moriyasu vẫn thể hiện một lối đá áp đặt thế trận cực tốt.

Hiệp 2, thế trận bắt đầu có sự đổi chiều khi Australia bắt buộc phải đẩy cao đội hình. Trong khi đó, ĐT Nhật Bản chủ động đá chậm để giữ sự an toàn.

Nhưng cay đắng vẫn đến với thầy trò HLV Hajime Moriyasu ở ngay thời điểm họ thăng hoa nhất. Phút thứ 70, sau tình huống phạm lỗi của Nhật Bản ở sát vòng cấm địa, Hrustic có cú sút phạt hàng rào cực hiểm để mang về bàn gỡ hòa cho Australia.

Tưởng rằng hai đội sẽ chia điểm cho nhau thì cảm xúc vỡ òa đã một lần nữa tới với NHM đội bóng xứ Phù Tang. Phút 86. cầu thủ vào sân thay người Asano lốp bóng kỹ thuật đưa bóng dội cột dọc nhưng Behich lại lóng ngóng để phản lưới nhà khiến Australia nhận bàn thua cay đắng.

ban.jpg
Nhưng họ cũng phải rất nhọc nhằn để có một chiến thắng trước ĐT Australia ở lượt trận thứ 4 VL cuối cùng World Cup 2022

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, nhiều khả năng ĐT Nhật Bản vẫn chưa thể cải thiện được thứ hạng trên BXH bảng B VL thứ 3 World Cup 2022.

Tuy vậy, một chiến thắng trước đội bóng đang dẫn đầu bảng đấu là Australia chắc chắn là đủ để đội bóng số 2 châu Á khẳng định được rằng họ vẫn là một "gã khổng lồ" đích thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng trận 'vỡ òa cảm xúc', ĐT Nhật Bản chấm dứt mạch thắng kỷ lục của Australia