Việt Nam thua ngược Saudi Arabia trong trận đầu vòng loại 3 World Cup 2022

T.T| 03/09/2021 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu lịch sử gặp đội chủ nhà Saudi Arabia, tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á trên SVĐ Mrsool Park (Saudi Arabia), rạng sáng 3/9.

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Saudi Arabia đã chơi ép sân và đe dọa khung thành đội tuyển Việt Nam. Bất ngờ lớn, ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, lưới của Saudi Arabia bất ngờ rung lên. Từ đường chuyền của Văn Thanh trong vòng cấm, hậu vệ chủ nhà phá không dứt khoát để bóng tìm đến chân Quang Hải. Tiền vệ mang áo số 19 tung ra cú dứt điểm đẹp mắt hạ gục thủ môn Alowais, mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

qh.jpg
Quang Hải đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp mở tỉ số cho ĐT Việt Nam

Ngay sau khi bị dẫn trước, Đội bóng Tây Á dâng đội hình lên rất cao để dồn ép với ý đồ thực hiện những pha đập nhả ở trung lộ. Dù vậy, phương án này không hiệu quả khi hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam che chắn tốt trước vòng cấm.

Đội chủ nhà phải trông cậy vào những cú sút xa và bóng bổng. Tuy nhiên những pha dứt điểm trúng đích của Saudi Arabia không làm khó được thủ môn Tấn Trường.

Kể cả khi người gác đền của đội tuyển Việt Nam bị vượt qua, một lần duy nhất ở hiệp đầu tiên, đồng đội vẫn kịp bọc lót để phá bóng ngay trước mũi giày đối phương.

Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về các cầu thủ ĐT Việt Nam.

Bước vào hiệp 2, ngay từ đầu, đội trưởng Saudi Arabia là Alfaraj đã vượt qua hai cầu thủ của đội tuyển Việt Nam trong vòng cấm, rồi dứt điểm, nhưng Văn Thanh đã lui về cản phá kịp thời.

Phút 50, trong vòng cấm, Duy Mạnh lăn xả để cứu thua cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, bằng công nghệ VAR, trọng tài xác định Duy Mạnh để bóng chạm tay.

Đội tuyển Việt Nam bị phạt 11m, còn Duy Mạnh nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Aldawsari thực hiện thành công tình huống sút penalty để quân bình tỷ số 1-1 cho Saudi Arabia.

arap.jpeg
Sau bàn thua, các cầu thủ Saudi Arabia dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ

Chơi thiếu người, các học trò của HLV Park Hang Seo không thể đứng vững trước sức tấn công của đối thủ. Sau khi để Saudi Arabia vượt lên bằng cú đánh đầu của Yasir Al Shahrani, đội tuyển Việt Nam chịu thêm một quả phạt đền và thủng lưới bàn thứ ba.

Thua 1-3 ở trận đầu tiên, thầy trò HLV Park Hang Seo tạm đứng áp chót bảng B, đứng trên đội tuyển Trung Quốc do hơn chỉ số phụ.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo nói: "Trận đấu này mặc dù ghi bàn thắng trước, nhưng chúng tôi lại bị thua ngược. Chúng tôi không may mắn bởi vì chúng tôi thua 2 bàn từ chấm phạt đền. Sau đó chúng tôi lại mất người và thua thiệt về quân số. Rõ ràng khi ĐT Việt Nam thua thiệt về con người, chúng tôi thiệt hại lớn hơn là thua thiệt về kỹ thuật. Tất nhiên, kết quả trận đấu không thể thay đổi rồi. Tôi nghĩ nếu như mà không mất người thì tỷ số có khi là 3-2. Tôi nghĩ các cầu thủ đã nỗ lực hết sức rồi, việc để thua 2 bàn phạt đền cũng là một phần thiếu sót về mặt chiến thuật. Chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn chỉnh về mặt sơ đồ. Trận tới, chúng tôi gặp Australia trên sân nhà, đây là một đội bóng hạt giống được đánh giá cao hơn cả Saudi Arabia nhưng trên sân nhà chúng tôi vẫn phải tiếp tục nỗ lực cao nhất".

Sau trận đấu với Saudi Arabia, các thành viên ĐT Việt Nam sẽ chỉ có vài giờ đồng hồ để nghỉ ngơi trước khi di chuyển ra sân bay để về nước. Thầy trò HLV Park Hang seo sẽ có trận đấu thứ hai tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, gặp đội tuyển Australia trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 7/9 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam thua ngược Saudi Arabia trong trận đầu vòng loại 3 World Cup 2022